ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีเป็นประธานมอบโล่เกียรติยศพระราชทานฯ และโล่เกียรติยศ มท.1 เนื่องในวันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2564



วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ศาลาประชาร่วมเทิดไท้องค์ราชัน หมู่ที่ 1 บ้านควนท่าแร่ ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีมอบโล่เกียรติยศพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโล่เกียรติยศของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2564

โดยด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้วันที่ 9 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนโดยทั่วไปว่า คณะกรรมการหมู่บ้านเป็นคณะบุคคลที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละด้วยจิตสาธารณะ เพื่อความผาสุกของประชาชน และในปี พ.ศ.256 กรมการปกครอง ได้ดำเนินโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี พ.ศ.2563 เพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการหมู่บ้านทั่วประเทศ โดยอำเภอบ้านนาเดิม ได้คัดเลือกบ้านห้วยทราย หมู่ที่ 3 ตำบลทรัพย์ทวี เป็นตัวแทนอำเภอเข้าร่วมรับการประเมินในระดับจังหวัด และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด พร้อมกับเป็นตัวแทนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้ารับการตรวจประเมินในระดับเขต เขตตรวจราชการที่ 5 (กลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย) โดยมีจังหวัดส่งตัวแทนเข้ารับการตรวจประเมิน จำนวน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปรากฏว่า บ้านห้วยทรายได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับเขต เขตตรวจราชการที่ 5 เป็นตัวแทนเข้ารับการตรวจประเมินระดับภาค ซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 6 ระดับภาคใต้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับถ้วยรางวัลเกียรติยศพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี



ในการนี้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดพิธีรับถ้วยรางวัลเกียรติยศพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งโล่เกียรติยศของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และโล่รางวัลเกียรติยศของปลัดกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2564 ขึ้นในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ การสร้างการรับรู้บทบาทหน้าที่ เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน และสร้างแรงจูงใจให้หมู่บ้านอื่นๆ ในพื้นที่ต่อไป.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link