เกาะสมุย ดีเดย์ตัดรื้อสายสื่อสารถนนเลียบหาดเฉวง ขณะที่ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ เชื่อมั่นสร้างโฉมใหม่การท่องเที่ยว

วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ถนนสายเลียบชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร้อย อส.อ.สมุยที่15 ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกในการตัดสายสื่อสารเพื่อนำระบบสื่อสารลงใต้ดินบริเวณถนนเฉวง ระยะทาง 3.1 กิโลเมตร โดยร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เทศบาลนครเกาะสมุย กสทช. สภ.บ่อผุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุยและบริษัทสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยเริ่มตัดสายสื่อสารที่บริเวณสี่แยกถนนศาลาคอย เป็นต้นไป ซึ่งกำหนดให้เเล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มีนาคม 2564 เพื่อเตรียมเปิดรับการท่องเที่ยว และความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังจากนั้นจะทำการถอนเสาไฟฟ้าให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 เมษายน 2564

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ประสานและสนับสนุนให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนสายเลียบชายหาดเฉวง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกของเกาะสมุย รวมทั้งให้จัดระเบียบสายสื่อสารโทรศัพท์ สายอินเตอร์เน็ตที่มีอยู่เป็นจำนวนมากใหม่ทั้งหมด โดยให้สายสื่อสารนำลงท่อใต้ดินร่วมกับระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเมื่อมีการรื้อถอนเสาไฟฟ้าตลอดแนวออกแล้วถนนสายดังกล่าวจะเปิดโล่งมีทัศนีภาพที่สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยือนในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 พอดี ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่องไปดำเนินการในแหล่งท่องเที่ยวอื่นของจังหวัด และเชื่อมั่นว่าจะเป็นภาพลักษณ์โฉมใหม่แหล่งท่องเที่ยวหาดเฉวงที่นักท่องเที่ยวจะต้องกล่าวถึงบอกต่อกันไป

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link