“สามารถ โว ธนาธร เลิกพูดแก้วาระ 3 หัดเคารพศาลรัฐธรรมนูญ ชูต่อให้มีศรีธนญชัย กลับชาติมาเกิดก็ตะแบงลงมติวาระ 3 ไม่ได้!!

16 มีนาคม2564นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”ว่า ตนได้รับข้อมูลจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้มีการให้สัมภาษณ์ ขณะร่วมกิจกรรม ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในเรื่องเกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 บอกว่าเป็นกังวล หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 60 ไม่ผ่าน อาจส่งผลให้กับประชาชนรู้สึกเสียดาย รวมทั้ง นายธนาธร เชื่อว่า สังคมไทยจะกลับสู่ภาวะปกติได้ต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่แก้ไขกลไกการสืบทอดอำนาจ ทั้งนี้ ตนขอชี้แจงว่าสิ่งที่นายธนาธรพูดออกมานั้น ไม่เคยเคารพคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญเลย

นายสามารถ เผยว่า นายธนาธรถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้วแต่ก็ยังไม่ได้หยุดการกระทำที่วิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งแตกต่างจากนักการเมืองในอดีตที่เมื่อถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์ก็จะเคารพคำตัดสินไปทำกิจกรรมอื่น เช่น ไปสอนหนังสือหรือไปทำทีมฟุตบอล เป็นต้น และล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยกลางออกมาก็ชัดเจนแล้วว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นทำได้โดยรัฐสภา แต่ต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน หรือต้องได้ฉันทามติจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนก่อนว่าจะให้แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

“ผมคิดว่าต่อให้มีศรีธนญชัยกลับชาติมาเกิด ก็คงไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ได้ นอกจากต้องงดลงมติออกเสียง วาระ 3 เพราะไม่ว่าจะเป็นร่างรัฐธรรมนูญของรัฐบาลหรือของฝ่ายค้านหรือของไอลอว์ ก็ไม่ได้ทำประชามติถามพ่อแม่พี่น้องประชาชนก่อน ดังนั้น การจะนับไปสองได้ต้องเริ่มจากหนึ่งเสียก่อน”

นายสามารถ เผยอีกว่า รัฐธรรม นูญฉบับดังกล่าวศทลรัฐธรรมนูญยืนยันว่าสามารถแก้ไขได้แต่ต้องถามประชาชนเพราะรัฐธรรมนูญ ปี 60 นั้นได้มีการทำประชามติมาแล้วด้วยคะแนน 16.8 ล้านคะแนน อีกทั้ง ตนเห็นพรรคการ เมืองหลายพรรคการเมืองที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ อาทิ พรรคก้าวไกล โดยในเวทีการเลือกตั้งท้องถิ่นก็แพ้อย่างราบคาบ จึงคิดว่านายธนาธรควรเลิกให้ร้ายป้ายสีสร้างความสับสนแก่สังคมจะดีกว่า !!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link