มุกดาหาร ชาวบ้านผวาไม่กล้าลงน้ำหลังจากน้ำเป็นสีเขียววอนหน่อยงานตรวจสอบ

มุกดาหาร ชาวบ้านผวาไม่กล้าลงน้ำหลังจากน้ำเป็นสีเขียววอนหน่อยงานตรวจสอบ

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบ ที่ห้วยบางทรายบริเวณ บ.แก้งโนนคำ ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร หลังจากมีการแชร์กันทางเพจข่าว IAM มุกดาหาร ว่ามีน้ำลักษณะเป็นสีเขียว ขณะที่ ชาวบ้านหลายคนยื่นยันว่า ไม่กล้าลงหาปลาบริเวณนั้นเพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับร่างกาย เพราะที่ผ่านมาเคยลงน้ำแล้วเกิดอาการคันบริเวณร่างกาย และที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเด็กและชาวบ้านมาเที่ยวเล่นน้ำในช่วงตอนเย็นเป็นประจำ โดยลักษณะน้ำที่เป็นสีเขียวนั้นจะมีคราบสีเขียวอยู่บนพื้นน้ำกินพื้นที่ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยจากกรณีดังกล่าวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบว่าน้ำที่กลายเป็นสีเขียวเกิดจากสาเหตุอะไร พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้ประชาชนสบายใจว่าน้ำไม่มีอะไรเจือป่นที่เป็นอันตรายกับประชาชนที่ใช้ทำมาหากินบริเวณนั้น

นายเอกราช แพงพุทธ อายุ 51ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแก้ง หมู่5 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร บอกว่า ตนเองได้รับทราบเรื่องน้ำที่เป็นสีเขียวแล้วตนได้ประสานไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อลงตรวจสอบแล้ว ส่วนน้ำเขียวแบบนี้เกิดขึ้นเกือบทุกปีน่าจะเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติซึ่งเกิดขึ้นในช่วง มีนาคม เมษายน แต่เรื่องแบบนี้ทางผู้นำหมู่บ้านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำการออกเตือนประชาชนไว้ก่อนว่าช่วงนี้อย่าพึ่งลงน้ำเพราะกลัวว่าจะเป็นพิษกับชีวิตและสัตว์เลี้ยง
ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดมุกดาหารลงมาตรวจสอบและเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจซึ่งต้องใช้เวลาสักพักถึงจะทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link