พ่อค้าแม่ค้าตลาดศรีไชยา 83 รายเฮ ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ให้เทศบาลช่วยแก้ปัญหาได้ที่ขายใหม่ชั่วคราวแล้วริมถนนบ้านดอน

พ่อค้าแม่ค้าตลาดศรีไชยา 83 รายเฮ ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ให้เทศบาลช่วยแก้ปัญหาได้ที่ขายใหม่ชั่วคราวแล้วริมถนนบ้านดอน เริ่ม 19 มี.ค.นี้ หลังศาลปกครอง ห้ามไม่ให้วางแผงขาย บนถนนราษฎร์ฤดี
วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีศาลปกครองนครศรีธรรม ราช มีคำสั่งให้เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ห้ามไม่ให้มีการวางแผงขาย สินค้า บนถนนราษฎร์ฤดี(ตลาดศรีไชยา)ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ได้รับความเดือดร้อนไม่มีสถานที่ค้าขาย จึงได้มอบให้เทศบาล นครสุราษฎร์ธานี เร่งดำเนินการช่วยเหลือหารือผู้เกี่ยวข้องและกลุ่ม พ่อค้าแม่ค้าเพื่อหาทางออก ได้ข้อสรุปให้ผู้ค้าบนถนนราษฎร์ฤดี ดำเนินการตามคำสั่งศาล โดยย้ายแผงสินค้าให้ไปขายในบริเวณ พื้นที่ผ่อนผันริมถนนบ้านดอน(ชั่วคราว) ริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ในวันที่ 19 มีนาคม 2564 ตั้งแต่ช่วงโค้งถนนริมเขื่อนไปจนถึงศาลา นกนางแอ่น ระยะทางยาว 125 เมตร จำนวน 83 รายพื้นที่รายละ 1.5 เมตร กำหนดตั้งแผงขายระหว่างเวลา 05.00-12.00 น.และทำความ สะอาดเก็บให้เรียบร้อย
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า โดยเบื้องต้นเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จะทำบันทึกข้อตกลงกับผู้จำหน่ายสินค้าในพื้นที่ผ่อนผันใหม่ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 18 มีนาคม 2564 และจัดพื้นที่ใหม่ให้พร้อม สำหรับการขายของ พร้อมประชาสัมพันธ์ทำป้ายชี้แจงให้ ประชาชนทราบ ส่วนบริเวณถนนราษฎร์ฤดี หรือตลาดศรีไชยาเดิม เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จะนำแผงกั้นจราจรและ ติดป้ายไวนิลห้าม จอดตลอดแนว หากไม่ย้ายออกเทศบาลจะดำเนินการ ตามระเบียบต่อไป
“ หลังจากที่ผู้ค้าบนถนนราษฎร์ฤดี ไปจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ผ่อนผัน ถนนบ้านดอน(ชั่วคราว)หมดแล้ว ทางเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีจะ รายงานให้ศาลปกครองทราบ และดำเนินการขอกำหนดพื้นที่ผ่อนผัน ใหม่บนถนนราษฎร์ฤดี โดยจะให้มีการสอบถามประชาชนทั้งหมด ที่มีบ้านเรือนในถนนดังกล่าวก่อน ซึ่งจะเป็นทางออกร่วมกันที่ดี ร่วมกัน และจะเป็นการจัดพื้นที่ค้าขายใหม่ให้มีความเป็นระเบียบ เรียบร้อย ” นายวิชวุทย์ กล่าว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link