ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เห็นเฟซบุ๊กครอบครัวทุกข์ยากให้ นอภ.เมือง สุราษฎร์ธานีเข้าช่วยทันที พบลำบากทั้งครอบครัวมารดาป่วยเบาหวาน ลูกชายป่วยโพรงจมูกตัน

วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด สุราษฎร์ธานี ได้เห็นข้อมูลเฟซบุ๊กนายพุทธิพงศ์ ชำนาญราช ทำงานร้านอาหารในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ประสบความเดือนร้อน มารดาป่วยเป็นโรคเบาหวานและลูกชายที่ยังเล็กป่วยเป็นรูโพรงจมูกตัน นำเงินเดือนและค่าทริปไปรักษามารดาและลูกไม่พอใช้ ต้องขายรถจักรยานยนต์เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย จึงมอบให้นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมนายนิมิต วงษ์จินดา ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นตัวแทนร่วมกับนายอวิรุทธ์ ใจสบาย (ปิ่น พันธ์ทิพย์) เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวนายพุทธิพงศ์ ที่บ้านพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าครอบครัวนายพุทธิพงศ์ มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนประกอบด้วย มารดา นายพุทธิพงศ์กับ ภรรยาและลูกชาย โดยมารดานายพุทธิพงศ์ ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ขาบวมเดินไม่ได้ต้องนั่งรถวินแชร์เพื่อไปขายของทุกวัน ล่าสุดล้มป่วยเบาหวานขึ้นระดับ 900 ต้องส่งเข้ารักษา โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเป็นการด่วน ส่วนลูกชายต้อง ให้ภรรยาดูแลตลอดทำให้ต้องหยุดงานเดือนร้อนขาดรายได้ ขาดค่าทิปและมีค่าใช้จ่ายรถวิลแชร์ โดยทางจังหวัดจะให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link