ขอนแก่น ลูกเห็บตกลมแรงฝนกระหน่ำ ผู้ว่าสั่งสำรวจความเสียหาย

ขอนแก่น ลูกเห็บตกลมแรงฝนกระหน่ำ ผู้ว่าสั่งสำรวจความเสียหาย

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ทั้งฝน ทั้งลม กระหน่ำซ้ำ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายเตรียมเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศว่ามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งลูกเห็บตก ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พบว่ามีลูกเห็บขนาดเท่าเหรียญบาทตกลงมาในหลายตำบลของ อ.มัญจาคีรี ก่อนที่จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก รวมทั้งมีลมกระโชกแรงพัดกิ่งไม้ ต้นไม้ใหญ่หักลงมากีดขวางการจราจร ซึ่งภายในโลกโซเชียลชาวบ้านในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี ต่างถ่ายภาพลูกเห็บเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยเพราะไม่ได้เกิดลูกเห็บให้เห็นบ่อยนัก จะมีเฉพาะฝนตกหนัก พายุถล่มเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องและในอีกหลายพื้นที่ที่ยังคงมีฝนตก ลมกระโกแรง โดยอยุ่ระหว่างการออกสำรวจของผู้นำชุมชน เพื่อตรวจสอบความเสียหายจากพายุดังกล่าวเพื่อรายงานให้ทางจังหวัดทราบ

ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ตามการพยากรอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งในส่วนของจังหวัดขอนแก่นเองขณะนี้ทราบว่ามีพื้นที่ อ.มัญจาคีรีและใกล้เคียงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก รวมทั้งมีลูกเห็บตกลงมาในหลายตำบลของอำเภอมัญจาคีรีด้วย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้นำชุมชนต่างๆในพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น ได้เฝ้าระวังการเกิดพายุฝน ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก หาสกสถานการณ์ผ่านพ้นไปจะต้องเร่งลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายทันที เพื่อให้ทางจังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือตามขั้นตอน ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้ระมัดระวังในเรื่องของการสัญจรบนท้องถนน หากฝนตกหนักควรหาที่หลบเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และงดอาศัยอยู่ในสถานที่เสี่ยงใต้ต้นไม่และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ด้วย

ข้อมูล/จาก/ชุมชนข่าวขอนแก่น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link