ปทุมธานี ผู้การป๋องพาทีมขึ้นรถแห่เร่งเคาะประตูบ้านขอคะแนนชิงพื้นที่ ทม.คลองหลวง

ปทุมธานี ผู้การป๋องพาทีมขึ้นรถแห่เร่งเคาะประตูบ้านขอคะแนนชิงพื้นที่ ทม.คลองหลวง
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุพรศรี หรือ ผู้การป๋อง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง เบอร์ 1 พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง ได้ขึ้นรถแห่กระจายเสียงลงพื้นที่แนะนำตัวมอบนโยบาย เข้าถึงทุกบ้านทุกหลังคาเรือน
ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุพรศรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่รู้สึกว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ต้องเปลี่ยนวิธีการขึ้นรถกระบะเข้าไปในชุมชนต่าง ๆ เพื่อเร่งเคาะตามประตูบ้านให้ได้เยอะที่สุด เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ออกมาใช้สิทธ์ใช้เสียง รวมถึงรับฟังปัญหา ที่ประชาชนเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ เดิมทีตนเองไม่เคยคิดว่าจะมาลงเล่นการเมือง เนื่องจากหลังจากเกษียณราชการมาแล้ว ได้อยู่บ้านดูแลคุณแม่และครอบครัว คิดว่าถึงเวลาที่เราต้องพักผ่อน แต่ช่วงหนึ่งตนเองได้เป็นจิตอาสาช่วยงานครอบครัวคนรักปทุม จึงได้เห็นปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาขยะ ปัญหาภูมิทัศที่เสื่อมโทรมมาก ๆ โครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็มาคิดว่าน่ามามีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ได้ ตนเองจึงอยากจะใช้ประสบการณ์ของตัวเองที่ได้รับราชการเป็นนักบริหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชน อยากจะทำให้คุณภาพชีวิตให้ทุกคนดีขึ้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้จึงได้มาอาสาเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง
ปัญหาในพื้นที่ ทม.คลองหลวง ที่ประสบมากที่สุดคือปัญหาขยะที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากเนื่องจากมีปริมาณที่มาก ยังมีขยะที่ตกค้าง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเก็บขยะได้ทันจึงมีขยะตกค้างส่งกลิ่นเหม็น จากที่ลงพื้นที่หาเสียงประชาชนขอให้แก้ไขปัญหานี้เป็นลำดับต้น ๆ เลย ต่อมาจะเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ในคูคลองน้ำเน่าเหม็น มีผักตบชวาเป็นจำนวนมากทั้งคลอง นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่สำคัญความล่าช้าในการติดต่อราชการที่เทศบาล เจอระบบราชการที่มีระบบซับซ้อน ช้ามากทำให้เสียเวลา เสียงบประมาณเสียเงินโดยใช่เหตุ ซึ่งปัจจุบันตนเองมองว่ามีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือด้านการทำงานของระบบราชการได้หลายอย่าง ตนเองได้วางนโยบายที่จะทำแอปพลิเคชันขึ้นมา เพื่อให้สื่อสารกับประชาชนให้สะดวกและต่อเนื่องขึ้นด้วยโทรศัพท์มือถือ เช่นหากไฟฟ้าดับ น้ำไม่ไหล ถนนชำรุดรถสัญจรไม่ได้ จะร้องเรียนก็สามารถแชร์โลเคชั่นมาให้เทศบาลให้รับทราบ เมื่อเทศบาลรับทราบจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินการแกไขให้ประชาชนต่อไปได้ทันที ไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่เทศบาลเพื่อยื่นคำร้องเหมือนที่เคยทำกันมา
พื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวงเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้ห่างไกลจากกรุงเทพมหานคร จึงมีประชาชนเข้ามาพักอาศัยจำนวนมาก มีสถานศึกษาหลายแห่ง ปัญหาถนนหนทาง ปัญหาระบบน้ำประปา ต้องดีและสะดวกสบาย นอกจากนี้ในพื้นที่ต้องมีการติดตั้งกล้อง CCTV ตามจุดต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหลาย ๆ ด้าน เข้ามาแก้ไขปัญหาหลายด้านเช่น การจราจร ปัญหาด้านอาชญากรรม เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้นโยบายของตนยังช่วยเหลือส่งเสริมด้านเศษฐกิจสินค้าท้องถิ่น ตลาดชุมชน รวมถึงการส่งเสริมนวัตกรรมอาหารฮาลาลของพี่น้องมุสลิมที่อาศัยอยู่ในอำเภอคลองหลวง
ผมและทีมงานมีความพร้อมที่จะเข้าไปรับใช้ประชาชน ปัญหาของพี่น้องประชาชนที่เป็นอยู่จากสภาพแวดล้อมไม่ดี ตนเองและทีมงานมีความฝันอยากให้เมืองคลองหลวงเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นเมืองทันสมัย เป็นเมืองสวยงาม เช่นเดียวกับประชาชนทุกท่านก็มีความฝันเดียวกัน จึงอยากจะให้ทุกท่านมาร่วมกันสานฝันให้เป็นความจริง โปรดเลือกผมเข้าไปเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุพรศรี หรือ ผู้การป๋อง เบอร์ 1 ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง เขต 1 เบอร์ที่ 26-31 , เขต 2 เบอร์ 6-11 และ เขต 3 เบอร์ 16-21 ขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองคลองหลวงให้เกียรติให้โอกาสเราเข้าไปทำงานเพื่อลูกหลานเราเพื่อประชาชนในวันพรุ้งนี้ที่ดีกว่า.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link