อุบลฯทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

อุบลฯทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
วันนี้ ( 1 เม.ย.64 ) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ที่วัดบ้านหัวเรือ ตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยมียอดบริจาคเพื่อสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท เป็นเงิน 238,971.75 บาท (สอง-แสน-สามหมื่น-แปด-พัน-เก้า-ร้อย-เจ็ด-สิบ-เอ็ด-บาท-เจ็ด-สิบ-ห้า-สตางค์)
ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2522 ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสในชนบทให้ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยมอบหมายให้แต่ละจังหวัด จัดหาทุนสมทบกองทุนเด็กชนบทเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ และนำไปช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรม ในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวฐานะยากจนและด้อยโอกาส เพื่อส่งเสริมให้องค์กรชุมชน และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม เพื่อหารายได้เป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสในชุมชน

ปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานี มีเงินกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,865,328.58 บาท (สองล้าน- แปดแสนหกหมื่นห้าพันสามร้อยยี่สิบแปดบาทห้าสิบแปดสตางค์) สำหรับเป็นทุนช่วยเหลือเด็กที่มีฐานะยากจนเด็กด้อยโอกาสในจังหวัดอุบลราชธานี
โดยจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน บริษัท ร้านค้าต่างๆ กลุ่มองค์กร เครือข่าย OTOP ภาคีการพัฒนาทุกภาคส่วน และประชาชน ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพและบริจาคเงินสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กหญิงอรสา วงศ์มั่น อายุ อยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ที่ 2 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 1 ทุน จำนวน 1,500 บาท และมอบให้กับพัฒนาการอำเภอ จำนวน 1 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนกาศึกษา ต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link