วัดบางพลีใหญ่กลางจัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวันที่ 2 เมษายน 2564

วัดบางพลีใหญ่กลางจัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวันที่ 2 เมษายน 2564
ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดให้มีการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยมีข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบางพลี สมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้จำนวน 24 คน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ด้วยการเข้ามาบรรพชาอุปสมบท การบวชศีลจาริณี โดยได้รับความเมตตาจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานผ้าไตร ให้แก่ผู้ที่ร่วมอุปสมบทในครั้งนี้

ซึ่งในวันนี้เป็นพิธีนำนาคเข้าอุปสมบท ภายในพระอุโบสถ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง มีท่านเจ้าคุณพระมงคลธรรมธัช เจ้าคณะอำเภอบางเสาธง เจ้าอาวาสวัดศิริเสาธง เป็นพระอุปัชฌาย์ และมีนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ตลอดถึงนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี พันตำรวจเอกวิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี พันตำรวจเอกพิสุทธิ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปู รวมทั้งส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอบางพลีและใกล้เคียง เข้าร่วมแห่นาคและร่วมพิธีอุปสมบทในวันนี้ โดยทางวัดยังได้โปรยทานเป็นเงินกว่าสองแสนบาทรวมทั้งสร้อยคอทองคำอีก 4 เส้น รวมเป็นเงิน 4 แสนบาท ซึ่งเป็นของชาวบ้านที่มีจิตศรัทราได้ร่วมกันบริจาคร่วมในพิธีอุปสมบทในครั้งนี้

(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ออนไลน์
จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link