วิศวกรโยธาทวีวัฒนา เตรียมวางแผนให้เจ้าของบ้านรื้อถอน 

วิศวกรโยธาทวีวัฒนา เตรียมวางแผนให้เจ้าของบ้านรื้อถอน

วันนี้(5เม.ย.64) เวลา14.00น. นายณรงค์ รักษ์คิด รักษาการหัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา เปิดเผยถึงการตรวจสอบใบอนุญาตการก่อสร้างบ้านพัก 3 ชั้น ด้วยคอนกรีต ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้แล้วพังถล่มลงมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ว่ามีการยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้าง และมีวิศวกรควบคุมงานอย่างถูกต้องเมื่อปี 2553 สิ้นสุดอายุเมื่อปี 2554 และเจ้าของบ้านมีการยื่นขอก่อสร้างดัดแปลงเพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงปี 2554 สิ้นสุดปี 2555 โดยเนื้อที่ก่อสร้างมีประมาณ 600 ตารางเมตร

นอกจากนี้วิศวกรโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้เข้ามาตรวจสอบร่วมกับตัวแทนเจ้าของบ้านที่มาขออนุญาตเข้ารื้อถอนอาคาร โดยวิศกรจะเข้าไปประเมินความปลอดภัยในการรื้อถอน เบื้องต้นจะต้องไปล้อมพื้นที่เพื่อป้องกันความปลอดภัยก่อน จากนั้นจะรื้อถอนแผ่นเหล็กและสิ่งของที่ได้นำมาทำการกู้ภัยก่อนหน้านี้ ส่วนจะใช้เครื่องมือหนักในการรื้อถอนหรือไม่นั่นต้องประเมินในพื้นที่โดยรวมด้วย

สำหรับการรื้อถอนจะประสานร่วมกันตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าไปตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ประกอบด้วย หลังพยานระบุว่ามีแสงเพลิงเกิดขึ้นชั้น 1 ของบ้าน จึงต้องวางแผนการรื้อถอนด้วย ส่วนบ้านใกล้เคียงที่ได้รับความเสียหายเจ้าของบ้านพร้อมซ่อมแซมให้

ขณะที่การถล่มของอาคารจะเกี่ยวกับโครงสร้างของบ้าน หรือความร้อนหรือไม่นั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ ซึ่งวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. จะประสานขอตัวอย่างก้อนคอนกรีตที่เกิดเหตุไปตรวจสอบหาการทนความร้อน แต่ยังไม่สามารถนำไปได้ต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่ก่อน

ต่อมาครอบครัวของ นายเกียรติ แพทเตอร์สัน อายุ 35 ปี ได้เดินทางมาทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนาที่วัดท่าพูด อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

คำรพ 61 / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link