นายกสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมฯ ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มทับอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายกสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมฯ ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มทับอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 10:30 น. พลโท หม่อมหลวงสุปรีดี ประวิตร นายกสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมฯ ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มทับอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 138/12 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา โดยมีผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ และผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้มีสมาชิกของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิตจำนวน 4 รายและได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดเหตุ อส.1 ได้สั่งการให้ฝ่ายสวัสดิการและฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลืออาสาสมัครที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิดโดยด่วนแล้ว หลังตรวจจุดเกิดเหตุเสร็จแล้ว อส.1 ยังได้เดินทางไปบ้านของอาสาสมัครที่เสียชีวิตเพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับญาติผู้เสียชีวิต หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลวิชัยเวช และ รพ.จุฬา เพื่อเยี่ยมอาการของอาสาสมัครที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมเงินบำรุงขวัญ

ช่วงเย็นวันเดียวกัน พลโทหม่อมหลวง สุปรีดี ประวิตร นายกสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปที่วัดนครอินทร์และวัดศาลาแดง เพื่อร่วมพิธีน้ำหลวงอาบศพของอาสาสมัครบรรเทาฯ ทั้ง 4 นาย และได้มอบเงินเยียวยา และร่วมแสดงความเสียใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

ในการนี้ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยของสมาคมฯ ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯรับอาสาบรรเทาสาธารณภัยทั้ง 4 นายที่เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รวมทั้งให้ติดตามช่วยเหลือกับครอบครัวผู้ประสบเหตุในโอกาสต่อไปด้วย ยังความปลาบปลื้มมาสู่ครอบครัวผู้วายชนม์ และผู้บาดเจ็บ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

เหล่าอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ อุทิศหยาดเหงื่อ แรงกาย แรงใจ จนถึงขั้นพลีกายในสถานการณ์วิกฤติ ทำให้สูญเสียชีวิต ร่างกายที่มีธงชาติไทยคลุมร่างในพิธีศพ เป็นการจากไปเยี่ยงวีรบุรุษผู้เสียสละ

ทั้งนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วจากสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยรวมทั้งอีกหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนที่ระดมให้การช่วยเหลือ

พลโท หม่อมหลวงสุปรีดี ประวิตร (อส.1) นายกสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมให้การช่วยเหลือสนับสนุนด้านต่างๆเป็นอย่างดียิ่ง อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทนและกล้าหาญ อย่างไม่ย่อท้อและเหน็ดเหนื่อยกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link