ศรีสะเกษ!!เลขานุการ รมช.มหาดไทยทอดผ้าป่าการศึกษาโรงเรียนบ้านหนองสวง เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.บ้านหนองสวง ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการ รมช.กระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วยคณะทำงานเลขานุการ และนายวัชรินทร์ สุทาบุญ ผู้จัดการ หจก.วัชรินทร์ กรุ๊ป ได้เดินทางไปเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีคืนสู่เหย้าศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านหนองสวง เพื่อพัฒนาการศึกษาครบ 82 ปีชมพู – ขาว โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีทางศาสนา พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ซึ่งเลขานุการ รมช.มหาดไทย (มท.2) ได้มอบเงินผ้าป่า จำนวน 330,431 บาทให้แก่ นายสมบัติ ชารีวัน ผอ.ร.ร.บ้านหนองสวง และคณะครู นักเรียน เพื่อนำเอาไปใช้การพัฒนาการศึกษาต่อไป โดยมีผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านหนองสวงและหมู่บ้านใกล้เคียงมาร่วมพิธีจำนวนมาก
นายสมบัติ ชารีวัน ผอ.ร.ร.บ้านหนองสวง กล่าวว่า ด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านหนอสวง ศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้ร่วมกันจัดงาน “ทอดผ้าป่าสามัคคีสำนึกรักบ้านเกิดโรงเรียนเก่า 82 ปี โรงเรียนบ้านหนองสวง” โดยได้มีมติร่วมกันจัดทำผ้าป่าการศึกษาขึ้นในวันที่ 10 – 11 เม.ย. 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาเงินมาใช้ในการพัฒนาการศึกษาทุกด้าน ดังนั้นจึงได้เชิญชวนท่านผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลทุกท่านมาร่วมกันบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา โดยได้รับเกียรติจากท่านวิรัช ร่มเย็น เลขานุการ รมช.มหาดไทย (มท.2) โดยการประสานงานของนายวัชรินทร์ สุทาบุญ ได้ให้ความกรุณามาเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้

นายวิรัช ร่มเย็น เลขานุการ รมช.มหาดไทย (มท.2) กล่าวว่า ตนรู้สึกชื่นใจและยินดีกับทางโรงเรียนบ้านหนองสวง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู ผู้ปกครองนักเรียนทุกคนที่ได้ร่วมมือกัน ในการที่จะหาเงินมาทำนุบำรุงโรงเรียนและพัฒนาการศึกษา ซึ่งเงินงบประมาณของทุกโรงเรียนนั้น ถึงแม้ว่าจะมีงบประมาณของทางราชการก็ยังไม่เพียงพอ มีกิจกรรมหลายอย่างซึ่งจะต้องอาศัยงบประมาณ เพราะฉะนั้นการที่คณะผู้ดำเนินการได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมาและได้เชิญตนให้มาเป็นประธานในพิธีครั้งนี้ทำให้ตนได้รับทราบถึงกิจกรรมที่งดงามน่าชื่นชมของการร่วมแรงร่วมใจกันในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองสวง ซึ่งในเบื้องต้นได้เงินผ้าป่าการศึกษาครั้งนี้ จำนวน 330,431 บาทและกำลังมีการทะยอยโอนเงินมาสมทบอย่างต่อเนื่องจะทำให้ยอดเงินสูงขึ้นเรื่อย ๆ นับว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับคณะกรรมการจัดงานทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link