ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบและเยี่ยมปลอบขวัญเหตุลมพายุพัดสวนผลไม้ 65 ไร่และบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย 27 หลังที่อำเภอเคียนซา

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ. สุราษฎร์ธานี นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากลมพายุพัดสวนผลไม้ สวนยางพาราและบ้านเรือนของชาวบ้านเสียหายเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านในปราบ หมู่ที่ 6 บ้านทับสีทอง หมู่ที่11 บ้านราชพัฒนา ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา เมื่อเย็นวันที่ 15 เมษายน 2564 โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 27 หลัง สวนผลไม้สวนยางพาราเสียหาย27แปลง ประมาณ 65 ไร่
นางรัชฎาภรณ์ เพชรเจริญ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 6 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา เจ้าของสวนทุเรียนกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยประสบเหตุลมพายุแบบนี้มาก่อนถือเป็นพายุลมแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีฝนตกเม็ดใหญ่โดยไม่มีท่าทีจะเกิดพายุเลย จู่ๆฝนฟ้ามืดมัวมีลมแรงมาทางทิศตะวันตกของบ้านพัดกรรโชกแรงเป็นช่องลมพัดต้นทุเรียนใหญ่อายุประมาณ 30 ปีโค่นล้มทั้งต้นทั้งหมด 15 ต้นที่เพิ่งออกลูกได้ประมาณ 3 เดือนเสียหายประมาณ 5-6 แสนบาท
ทั้งนี้ นายวิชวุทย์และนายพงษ์ศักดิ์ ได้มอบสิ่งของเยี่ยมปลอบขวัญ พร้อมสั่งการให้อำเภอเคียนซา เทศบาลตำบลบ้านเสด็จ เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการและแจ้งให้ตัดกิ่งไม้ ต้นไม้บริเวณรอบบ้านพัก

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link