“ขุนช้างมหาเศรษฐี” พิมพ์หยดน้ำ เนื้อผงพุทธคุณผสมดินกรุเก่า สร้าง ปี 2533

“ขุนช้างมหาเศรษฐี” พิมพ์หยดน้ำ เนื้อผงพุทธคุณผสมดินกรุเก่า สร้าง ปี 2533

วัดป่าเลไลยก์ เป็นวัดสำคัญ คู่บ้านคู่เมืองของจ.สุพรรณบุรีเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นวัดที่เก่าแก่ สันนิษฐานว่ามีอายุราว 1200 ปี เป็นตำนานวรรณคดีอันลือชื่อของไทย คือ เสภาขุนช้าง -ขุนแผน ที่บริเวณรอบๆ วิหารของหลวงพ่อโต มีจิตรกรรมฝาผนังเล่าเรื่องราวของขุนช้าง-ขุนแผน ตั้งแต่เริ่มเรื่อง จนถึงตอนสุดท้าย

ทำให้ขุนช้าง -ขุนแผน เป็นที่ขึ้นชื่อและมีความเลื่อมใสศรัทธา โดยมาจากการจัดสร้างวัตถุมงคลมากมาย เพราะมีความเชื่อในเรื่องของพุทธคุณในด้าน เมตตา มหานิยม ทางวัดป่าเลไลยก์ จึงได้จัดสร้าง “ขุนช้างมหาเศรษฐี” พิมพ์หยดน้ำ เนื้อผงพุทธคุณผสมดินกรุเก่า สร้าง ปี 2533 ขึ้น

สร้างจากมวลสารและว่านมงคลต่างๆที่ทางวัดรวบรวมไว้ตั้งแต่อดีตเจ้าอาวาสในยุคก่อน ผงดินกรุเก่า

“ขุนช้างมหาเศรษฐี” พิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้า เป็นรูปขุนช้าง นั่งชันเข่า มือขาวกำถุงเงิน ขอบล่างเขีนยน ขุนช้างเทพเจ้าแห่งความร่ำรวย

ด้านหลัง ประทับยันต์องค์พระ อักขระยันต์ด้านซ้ายควบคุมธาตุทั้ง4 อักขระยันต์ด้านขวาหัวใจพระสิวลีเรียกโชคเรียกลาภ ใต้ยันต์เขียน รุ่นมหาเศรษฐี วัดป่าเลไลยก์

โดยหลวงพ่อฉลอง วัดป่าเลไลยก์ เป็นประธานจุดเทียนชัย พร้อมด้วยเกจิคณาจารย์ผู้ทรงเวทย์วิทยาคม ร่วมกันอธิฐานจิต นั่งปรก ปลุกเสก อาทิ หลวงปู่ทิมวัดพระขาว หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เป็นต้น

ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกบนเรือนขุนช้างอย่างเข้มขลัง เปิดเรือนเปิดรวยให้ผู้ที่ได้ขุนช้างรุ่นนี้ไปบูชาจะได้โชคดีมั่งมีทรัพย์สินเงินทองหลั่งไหลมาหาเฉกเช่นองค์พ่อขุนช้าง มหาเศรษฐีเมืองสุพรรณบุรี ร่วมทำบุญองค์ละ 100 บาท
ติดต่อบูชาได้ที่ พระครูโสภณวีรานุวัตรผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารโทร.092-590-9595

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link