ปทุมธานี ปชช.ยังตื่นตัวเข้าตรวจโควิดจำนวนมาก บิ๊กแจ๊สรวมกับคณะสงฆ์สร้างรพ.สนาม

ปทุมธานี ปชช.ยังตื่นตัวเข้าตรวจโควิดจำนวนมาก บิ๊กแจ๊สรวมกับคณะสงฆ์สร้างรพ.สนาม
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 เมษายน 2564 ที่หอประชุมเทศบาลตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส รวมถึงให้ความรู้ในการดูแลตัวเองป้องกันโควิด โดยมีประชาชนจำนวนกว่า 500 คน รวมคัดกรองโควิด
โดย นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา ได้ประสาน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในการจัดจุดตรวจคัดกรองโควิด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิต ในส่วนของที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนจำนวนกว่า 1,000 คน ทยอยเข้ามาเข้าคิวรับการตรวจคัดกรองเจาะเลือดแรปบิทเทส หาเชื้อโควิดหลังจากที่ผ่านช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มอบหมายให้นายณเรศ คุชิตา เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี นำทีมและควบคุมวางแผนชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคป้องกันโควิด-19 ยังสถานที่ต่าง ๆที่ประชาชนรองขอให้เข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีการแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจัดได้จัดชุดตรวจแรปบิทเทสเพื่อตรวจคัดกรองเมื่อผลออกมาบวก จึงได้ส่งตรวจสวอพต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานีและโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวเข้ามารับการตรวจเป็นจำนวนมาก เมื่อเป็นลบก็ตื่นตัวในการระวังป้องกัน ผมองว่าสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว โดยวันนี้ได้ไปตั้งจุดตรวจที่เทศบาลลำลูกกาด้วย
นอกจากนี้ชาวปทุมธานีที่กลับมาจากการเดินทางช่วงสงกรานต์สามารถเดินทางเข้ามาตรวจโควิดซ้ำที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากท่านที่กลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดจะนำเชื้อกลับมาเข้าพื้นที่ปทุมธานี จนมีการแพร่ระบาดอีก ขอให้กลับมาตรวจซ้ำ เพื่อความมั่นใจ รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาด เราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในการตรวจให้อย่างรวดเร็ว

ท่านเจ้าคณะจังหวัดทั้งมหานิกายและธรรมยุติ ทั้งสองคณะสงฆ์ได้มีการออกมาสนับสนุนช่วยเหลือตั้งแต่แรกเริ่มต้นเลยโดยการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยมาเป็นกองทุนในการช่วยเหลือชาวปทุมธานี เช่นการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคทั้งภายในและนอกอาคาร นอกจากนี้ท่านยังเป็นห่วงอีก กรณีที่โรงพยาบาลสนามรวมถึงรีสอร์ทที่ผมไปเช่าไว้ดูแลผู้ป่วยโควิดก็ไม่เพียงพอ ขณะนี้ในนามของคณะสงฆ์ได้ประสานมาที่ผม เพื่อหาสถานที่ไหนที่มีโดมใหญ่ ๆ อากาศปอดโปร่ง เพื่อที่จะทำโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยต่อไป ซึ่งจะมีการหารือกับ พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ผมมองว่าจังหวัดปทุมธานีมีนิมิตหมายที่ดี ที่หน่วยงานทั้งหมด แม้แต่คณะสงฆ์ก็ลงมาช่วยเหลือกัน ชาวปทุมธานีจะต้องผ่านพ้นวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปด้วยกันทั้งจังหวัดปทุมธานี

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link