นอภ.เขื่องใน รุดเยี่ยมปชช.บ้านถูกไฟไหม้

นอภ.เขื่องใน รุดเยี่ยมปชช.บ้านถูกไฟไหม้
วันนี้ ( 27 เม.ย.64 ) เวลา 09.30 น. นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมกับมอบถุงยังชีพ และพัดลม ให้กับนายสุรชาติ ตั้งมั่น กรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ณ บ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 9 บ้านทุ่งใหญ่ ตำบลบ้านไทย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายสุรชาติ ตั้งมั่น อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งใหญ่ โดยเหตุเกิดเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (26เม.ย.64) เป็นเหตุให้บ้านถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหลัง

ทั้งนี้ เมื่อคืนนี้ ( 26 เม.ย.64 ) เวลา 20.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน ขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากนายสุรชาติ ตั้งมั่น ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุ เพื่อนบ้านได้พยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไม่เป็นผล และได้แจ้งหน่วยดับเพลิงจากอบต.ต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง และ หน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านกอก แต่เมื่อ รถดับเพลิงมาถึง ไฟได้ลุกไหม้บ้านจนวอดไปทั้งหลัง เหลือเพียงกองเศษไม้เศษเชื้อเพลิงเล็กน้อยที่ยังลุกไหม้อยู่ จนท.ดับเพลิง จึงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง

ในเบื้องต้น คาดว่า ความเสียหายน่าอย่างน้อยน่าจะประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ สันนิษฐานว่า คงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จนท.ตำรวจ จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และ ต้องรอพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเสียก่อน จึงจะสามารถสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงได้ และสำหรับนายสุรชาติ ตั้งมั่น อดีตผู้ใหญ่บ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 9 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ นี้ เป็นผู้ที่มีความสามารถในเรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่น นับเป็นปราชญ์ชาวบ้านที่มากความสามารถ โดยเฉพาะในด้านการทำต้นเทียน ปั้นเทียน การสร้างขบวนแห่และการตกแต่งขบวนแห่เทียนพรรษา จนได้เป็นตัวแทนของอำเภอเขื่องใน เข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา ของจ.อุบลฯ มาหลายปีติดต่อกัน

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link