สงขลา บรรยากาศคืนแรกงดออกจากบ้านเคหะสถานตั้งแต่ 22:00 น. ถึง 4:00 น. ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทั้งเมืองเงียบเหงาลงทันที

ในส่วนของร้านค้าแผงลอยยังไม่ทราบว่าต้องปิดต้อง 20 นาฬิกาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ต้องลงพื้นที่ชี้แจงและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามคำสั่ง
ที่ จ.สงขลา บรรยากาศในคืนแรกของการขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากเคหะสถานตั้งแต่ 22 นาฬิกาจนถึงตี 4 วันรุ่งขึ้น รวมถึงปิดห้างและร้านค้าแผงลอยตั้งแต่ 20 นาฬิกา
ในส่วนของอ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามตลาดต่างๆเช่นตลาดหาดใหญ่ใน พบว่าในช่วงเวลา20 นาฬิกาบรรดาร้านค้าแผงลอยริมถนนยังคงเปิดให้บริการ ตามปกติบางร้านก็มีลูกค้าเข้าไปนั่งเนื่องจากเข้าใจว่าต้องปิดตอน 22 นาฬิกา
เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงทำความเข้าใจขอความร่วมมือเจ้าของร้านให้ปฏิบัติตามคำสั่งให้ปิดตอน 20 นาฬิกาเพื่อร่วมกันการระบาดของโควิด ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์และให้ความร่วมมือและพร้อมปฏิบัติตาม
ส่วนบรรยากาศในเมืองหาดใหญ่หลังจากที่ย่างเข้าเวลา 22 นาฬิกา ปรากฏว่าตามถนนสายต่างๆในตัวเมืองหาดใหญ่เงียบเหงาลงทันที โดยเฉพาะถนนสายหลักที่เป็นสายเศรษฐกิจ ย่านบันเทิง เช่นถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ถนนเพชรเกษมวงเวียนน้ำพุ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนเสน่หานุสรณ์ซึ่งเป็นถนนคนเดินย่านโรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า เริ่มว่างเปล่าแทบไม่มีรถวิ่งผ่านไปมา และทั้งเมืองเงียบสงบลงทันที
ชาวเมืองหาดใหญ่พร้อมให้ความร่วมมือเป็นผลมาจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ มียอดผู้ป่วยโควิดมากที่สุดใน จ.สงขลา จำนวน 447 คน จากผู้ป่วยทั้งหมดของ จ.สงขลา 567 คน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link