รื้อบ้านทำห้องเช่าตะกวดตกใจวิ่งเข้าบ้านฝั่งตรงข้าม เจ้าของบ้านรีบตามกู้ภัยมาช่วย ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 17.25 น. อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ได้รับแจ้งจากประชาชนมีตะกวดเข้าบ้านภายในซอยประชาอุทิศ 28 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 1022/104 ซอย ประชาอุทิศ 28 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กทม. เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์สามชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านบริเวณห้องใต้บันไดบ้านชั้นล่างของตัวบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบแล้วพบเป็นตะกวดลำตัวขนาดความยาว 1.20 เมตร จึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์เข้าทำการจับกุมทันที ใช้เวลาเพียง 5 นาทีจึงจับได้เป็นผลสำเร็จแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม น.ส.อรวรรณ ถมอินทร์ อายุ 44 ปี ขายอาหารตามสั่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ บอกเล่าว่า ตนทำกับข้าวขายอยู่ แล้วข้างร้านตน ปกติเป็นตึกไม่มีผู้พักอาศัยมานานแล้ว เจ้าของจึงให้คนมาปรับพื้นที่รื้อข้างในเพื่อทำห้องเช่า สักพักก็มีเจ้าตัวนี้วิ่งออกมาจากห้องวิ่งข้ามฝั่งตรงเข้าบ้านฝั่งตรงข้ามไป เลยไปบอกกับเจ้าของบ้านหลังนั้นให้ทราบ และแจ้งกับกู้ภัยให้มาช่วยนำออกจากบ้านไป

เบื้องต้นคาดว่าตะกวดตัวดังกล่าวอาจจะพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังตรงข้ามมานานแล้ว และวันนี้มีช่างรับเหมามาทำการรื้อบ้านเพื่อที่จะปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าวเพื่อดัดแปลงทำเป็นห้องเช่า ส่วนตะกวดตัวดังกล่าวอาจจะตกใจเสียงดังก็เลยวิ่งหนีออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวแล้ววิ่งตรงไปเข้าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีฝนตกชุกในพื้นที่สัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้ก็อาจจะเข้าบ้านเรือนประชาชนได้เช่นกัน และถ้าเกิดเหตุสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านไม่ว่าจะเป็นตะกวด หรือ งู ตุ๊กแก ประชาชนก็สามารถแจ้งเหตุเหล่านี้เข้ามาได้ตามสายด่วนกู้ภัยต่างๆ อาสาสมัครยินดีที่จะให้บริการทำการจับกุมแล้วไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติให้ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link