ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ดูการตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชนอำเภอเมืองและอำเภอดอนสัก เพื่อแยกกักตัวหรือส่งเข้ารักษา


วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ที่โรงเรียนวัดโพธิ์นิมิตร ตำบลบางกุ้ง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และคณะลงพื้นที่ไปดูการตรวจเชิงรุกหาผู้ที่มีเชื้อโควิด-19 กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงในชุมชน ตำบลบางกุ้ง และพื้นที่อื่นๆ ประมาณ 1,200 คน ส่วนใหญ่เป็นประชาชน ผู้ประกอบการและพนักงานบริษัท โดยมีแพทย์เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.เข้าดำเนินการโดยนำ ระบบคิวใช้ในเรียกตรวจ เพื่อลดความแออัด และส่วนใหญ่ได้เขียนไทม์ไลน์มาพร้อมเข้ารับการตรวจ ซึ่งใช้การตรวจเชื้อโควิดด้วยชุดแรปบิดเทสต์( Rapid Test) หรือชุดตรวจสอบแบบรวดเร็ว ให้ผู้รับการตรวจรอทราบผลภายใน 30 นาที เมื่อผลเป็นลบกลับบ้านได้เลย หากผลเป็นบวกหรือติดเชื้อจะมีการส่งเชื้อไปตรวจยืนยันอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อวิเคราะห์เป็นเชื้อระดับใด ถ้าเป็นเชื้อไม่มีอาการจะส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม กรณีมีอาการป่วยจะส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
วันเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตต์ นายอำเภอดอนสัก นางนันทนี เชยกลิ่น นายกเทศมนตรีเมืองดอนสัก ไปยังศาลาประชาคมอำเภอดอนสัก ดูการตรวจเชิงรุกหาผู้ที่มีเชื้อโควิด-19 กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงในชุมชนเทศบาลเมืองดอนสัก เป็นวันที่ 2 ในรอบ 2 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการแพปูกุ้ง พนักงานและแรงงาน ประมาณ 1,500 คน โดยการตรวจวันแรก จำนวน 1,277 คนพบผู้ติดเชื้อเพียง 2 คน จากนั้นคณะได้เดินทางไปเยี่ยมดู สถานที่กักตัวเพื่อสังเกตุอาการผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการของเทศบาลเมืองดอนสัก ที่มีผู้เข้ากักตัวแล้ว 17 คนเป็นชาย 11 คน หญิง 6 คน
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า แผนการตรวจเชื้อโควิด- 19 เชิงรุกขณะนี้ทางจังหวัดได้ดำเนินตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกประเภทเพื่อนำผู้ที่ติดเชื้อ เข้าสู่การกักตัวหรือส่งเข้ารักษาไม่ให้มีการแพร่ระบาดสู่ครัวเรือน โดยในพื้นที่ทุกอำเภอได้จัดเตรียมสถานที่กักตัวของชุมชน(local quarantine) ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงแล้ว ส่วนของปัญหาการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ได้ลดลงด้วยมาตรการเข้มงวดของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link