สระบุรี เหลือมขนาดใหญ่ หนีแดดเลื้อยเข้ามานอนใต้ถุนบ้านร้างเพื่อคลายร้อน

วันที่ 12 พ.ค.64. ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย สมศักดิ์ วรรณารา อายุ 53 ปี ว่ามี งูเหลือมขนาดใหญ่มากเท่าน่องขา นอนอยู่ใต้ถุนบ้านร้างของตน ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาจับเป็นการด่วน ศูนย์กู้ภัยจึงได้วิทยุขอกำลังผู้ที่ชำนาญการจับงู ให้ไปช่วยจับงูขนาดใหญ่ที่ บ้านเลขที่ 32 หมู่ 5 ต.งิ้วงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังชาย-หญิง 4-5 คน ไปที่บ้านหลังดังกล่าว
จึงได้เข้าตรวจสอบภายในใต้ถุนบ้านร้างชั้นเดียว พบงูเหลือมนอนอยู่อย่างสบายใจ ตัวไม่ใหญ่มากตามที่แจ้งไปว่าใหญ่เท่าน่องขา อุตสาห์ยกกำลังมา 4-5 คน กะจะมาช่วยกันจับ คงคิดว่างูน่าจะจับยากและมีการต่อสู้ แต่ที่แท้งูได้นอนพักในที่ร่มอย่างสบาย ขณะเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปใกล้ก็ยังไม่สะดุ้งหรือลืมตาเลย เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้บ่วงเชือกไปคล้องที่คองูและออกแรงดึงจนกระทั่งงูได้สะดุ้งตื่น และดิ้นต่อสู้เพื่อจะเลื้อยหนี จนสามารถจับงูได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเหลือม ยาวประมาณร่วม 3 เมตร จึงได้นำงูใส่ถุงกระสอบเพื่อจะนำไปปล่อยที่กลางทุ่งนาที่ห่างไกลจากบ้านคน เพื่องูจะได้มีอาหารกินแถวระแวกนั้น
ทางด้าน นาย สมศักดิ์ วรรณารา เล่าให้ฟังว่า วันนี้ตนเองได้ไปทำธุระมา มีโอกาสจึงได้แวะมาบ้านญาติ ซึ่งบ้านหลังนี้เหมือนเป็นบ้านร้าง เป็นบ้านเก่าที่ตนเคยอยู่มา ตนได้ไปรื้อกระเบื้องที่ใต้ถุนบ้าน แต่ตนไม่เห็น ได้ไปยืนค่อมตัวงูอยู่และออกไป 1 แผ่น ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที ก็ยืนค่อมอยู่นั้น แต่ก็ไม่เห็นตัวงู พอตนยกกระเบื้องที่ดึงออกจากข้างตัวงูไปวางไว้ และจะเข้ามาหยิบอีกแผ่นนึง จึงได้มองเห็นตัวงูว่า ตนไปยืนค่อมงูได้อย่างไร ก็เลยไม่กล้าเข้าไปอีก ตนตกใจว่าทำไมไปยืนค่อมงู จนจะเหยียบขนาดนั้น ใช้เวลายืนค่อมพอสมควรทำไมเขาไม่กัดเรา ตนไม่เห็นจริงๆ ไม่มีอะไรปิดตัวงูเลย งูนอนอยู่แบบนั้นอย่างที่เห็น เหมือนจะมีอะไรบังตามั้ย ตนก็ไม่ทราบ เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร พอออกมาตนคิดว่าจะทำยังไงดี เลยเดินไปหยิบเหล็กชะแลงจะมาตีงู ทีนี้มานึกได้ว่าขณะเราไปยืนค่อมตัวเขาอยู่ เขายังไม่ทำอะไรเราเลย เลยตัดสินใจวางเหล็กไม่ตีเขาดีกว่า จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับดังกล่าว


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link