รถกระบะคนงานซ่อมท่อการประปาเฉี่ยวชนแบริเออร์พลิกคว่ำดับ 2 เจ็บ 3

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 64พ.ต.ท.กรวิก สุปะทัศ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุรกกระบะคนงานเฉี่ยวชนแบริเออร์พลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต บริเวณใต้สะพานเกือกม้ากลับรถ หน้า บจก.เบบี้ฮิลล์ ผลิตสินค้าเกี่ยวกับเด็ก ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าบางแค แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนอยู่ในช่องทางหลักใต้สะพานกลับรถ พบ รถกระบะติดคอกหลังคาอลูมิเนียม ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ทะเบียน 1 ฒค 3414 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขนส่งคนงานและเครื่องมือซ่อมท่อประปา ของหน่วยบริการงานประปาเร่งด่วน การประปานครหลวง สภาพเฉี่ยวชนแบริเออร์กั้นพื้นที่ก่อสร้างขยายถนนตรงช่องทางเดินรถฝั่งขวาสุด จนพลิกคว่ำหลายตลบล้อทั้ง 4 ข้างหงายชี้ฟ้า พังยับเยิน อุปกรณ์ในรถตกกระจัดกระจาย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย คือ นายขุน อายุ 47 ปี ผู้ขับขี่ติดอยู่ในซากรถ และ นายสุดสาคร อายุ 38 ปี น้องชาย ซึ่งเป็นคนงานนั่งอยู่ที่คอกกระบะด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น คนงาน อีก 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.บางปะกอก 8 ไปก่อนหน้านี้

สอบถามจากนาย ภาณุวัฒน์ ร่วมบุญ เป็นอาสาสมัครจุดบางบอน มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทีมแรก บอกเล่าว่า ตนมาถึงพบเห็นผู้บาดเจ็บนอนเกลื่ิอนกลาดบนพื้นถนน ถามตอบลุกเดินได้ 3 ราย จึงปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 8 สอบถามได้ความว่า มีติดอยู่ในรถอีก 1 ราย และนอนหมดสติ อีก 1 ราย ตนตรวจสอบดูแล้ว มีอาการสาหัสต้องรอรถในระบบ ระหว่างนั้นก็ปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการทำ CPR ส่วนที่ติดค้างในรถนั่น เสียชีวิตแล้ว ต่อมารถในระบบมาถึง ตรวจสอบดูชีพจรแล้วว่าไม่มีชีพจร จึงยืนยันเสียชีวิตอีก 1 ราย รวมทั้งหมด มากัน 5 คน เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 3 คน จากการสอบถามผู้บาดเจ็บคือ นั่งรถมาทางพระราม 2 มุ่งหน้าถนนเพชรเกษม แล้วมาเกิดอุบัติเหตุ

สอบสวนชาวบ้านในละเเวกที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า จุดเกิดเหตุเป็นจุดกำลังก่อสร้างขยายถนนฝั่งขวาเพิ่มอีก 1 เลน หน่วยงานที่รับผิดชอบจึงนำแบริเออร์สีส้มมาวางกั้นเอาไว้ คาดว่า รถของผู้เสียชีวิตน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับถนนช่วงนี้ค่อนข้างมืดจึงเสียหลักเฉี่ยวชนแบริเออร์ล้มระเนระนาดไปหลายแท่ง จนรถเสียหลักพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะติดตามไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป.

ณัชพล แซ่โซ / ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link