ปทุมธานี คนไทยไม่ทิ้งกัน ขสมก.ขอที่พึ่ง บิ๊กแจ๊สตรวจโควิด-19

ปทุมธานี คนไทยไม่ทิ้งกัน ขสมก.ขอที่พึ่ง บิ๊กแจ๊สตรวจโควิด-19
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พนักงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ภายใน ขสมก. , พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง และพนักงานเก็บค่าโดยสาร ติดเชื้อโควิด-19 โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์และแนะนำการดูแลตัวเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีความรุนแรงขึ้น

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากทาง ขสมก.ได้มีหนังสือมาถือผมว่าขอความอนุเคราะห์ให้พนักงานได้เข้ามาตรวจแรปบิทเทส เพื่อให้มัยใจว่าติดเชื้อโควิด-19หรือไม่ เนื่องจากมีพนักงาน ขสมก.ติดโควิด-19 หลายคนจึงวได้ตื่นตระหนก ดังนั้นเราจึงต้องอธิบายให้เขาได้เข้าใจว่า อบจ.ปทุมธานี ได้ตั้งศูนย์ตรวจคัดกรองโควิด-19เชิงรุก เพื่อตรวจบริการให้พี่น้องชาวปทุมธานี ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทสค่าความแม่นยำที่ 98.2 เปอร์เซ็นต์ หากพบเป็นบวกจะส่งต่อสวอพที่ รพ.ปทุมธานี จนกระทั่งมีพี่น้อง ขสมก.มาใช้บริการเยอะมาก เราก็ต้องตรวจให้ เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกันจะให้ทิ้งกันได้อย่างไร ซึ่งได้อธิบายให้เขาฟังตลอดว่าเป็นภาษีของคนปทุมธานี โดยเราขอความร่วมมือว่าให้ ขสมก.ตรวจวันละ 300 ท่าน นอกจากนี้ยังมีรถร่วมฯมาอีกเยอะมาก เราจึงแบ่งให้ตรวจอีก 100 ท่าน เพราะมีพี่น้องชาวปทุมธานีอีกกว่า 1,000 คน ต่อวันที่รอรับการตรวจ วันนี้ได้ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนของ อบจ.ปทุมธานี ได้เอาประเด็จนี้มาพูดกันในที่ประชุม ซึ่งในที่ประชุมได้เห็นด้วยกับผม

เมื่อพี่น้องประชาชนเดินทางมาแล้วเราก็ต้องตรวจให้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความรุนแรงขึ้น โรงพยาบาลที่ตั้งขึ้นมาก็จะเต็มอีก เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประสานผมมาว่าจะต้องตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมแล้ว โดยกำลังพิจารณาว่าจะตั้งที่ไหนเพิ่มเพื่อความเหมาะสมนายไกรรงค์ มาลาภิรมย์ อายุ 59 ปี กล่าวว่า ตนเองมาจาก ขสมก.เขต 7 ตำแหน่งนายตรวจ ตนเองและเพื่อน ๆ พนักงาน ขสมก.ได้เดินทางมาที่ อบจ.ปทุมธานีเพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ตนเองอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานกรุงเทพมหานคร จัดศูนย์ตรวจคัดกรองโควิด-19ใกล้เคียง ขสมก. หากมีการจัดตั้งศูนย์ตรวจที่ ขสมก.เลยยิ่งดี เนื่องจากพนักงาน ขสมก.มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก เพราะว่าที่ผ่านมาก็พบว่ามีพนักงานติดเชื้อหลายคนแล้ว เพราะว่าในแต่ละวันจะมีประชาชนจำนวนกว่า 700,000-800,000 คน มาใช้บริการ ซึ่งขสมก.มีพนักงานกว่า 20,000 คน
นางสาวอิษยา หงส์ยุพา อายุ 36 ปี พนังงานธุรการของ ขสมก. กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และพี่ ๆ ทุกท่านที่อำนวยความสะดวกในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้พี่น้อง ขสมก.ในแต่ละวัน โดยเราเข้าใจว่าหน่วยงานของเรามีจำนวนคนเยอะ และทุกคนมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อด้วยการทำงานที่เจอผู้คนจำนวนมากในแต่ละวันสับเปลี่ยนกันไป ขอบคุณที่ท่านได้ให้โอกาสพวกเราเข้ามาตรวจโควิด-19ในครั้งนี้.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link