สระบุรี หนุ่มเบญจเพศ ผงะ เห็นงูขนาดใหญ่นอนขดตัวใต้สังกะสี เผ่นหนีแจ้งกู้ภัย

วันที่ 18 พ.ค.64.ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย วิชัย จันทร์เรือง อายุ 25 ปี เป็นพนักงานของห้างเอกภาพ ได้ขอความช่วยเหลือให้มาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ อยู่ที่ซอกเก็บของติดกับห้องน้ำหลังห้างเอกภาพ กลัวว่างูจะเลื้อยออกมาเข้าภายในห้องน้ำหรืออาจจะเลื้อยมาแถวบริเวณที่ลานจอดรถของลูกค้า และกลัวว่าลูกค้าจะได้รับอันตราย จึงอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูเป็นการด่วน ที่ หลังห้างเอกภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญในการจับงูไป 3 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงูไปที่หลังห้างดังกล่าว
พบ พนักงานชาย หญิงยืนมุงดูอยู่ด้านนอกกลัวว่างูจะเลื้อยออกมา ซึ่งตรงนั้นเป็นลานจอดรถและเป็นซอกเก็บของของห้างฯที่รกรุงรังติดอยู่กับห้องน้ำ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ในบริเวณดังกล่าวเป็นซอกแคบรกมีสังกะสีแผ่นยาววางอยู่ จึงได้ทำการแง้มสังกะสีดู พบ งูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยกสังกะสีออก เจ้างูตกใจจะพยายามเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เอาสังกะสีกั้นและทำการดักหัวท้าย โดยไม่ให้เจ้างูหนีไปไหนได้ ด้านนึงล่อให้เจ้างูเบนความสนใจให้หันหน้ามาหา และอีกด้านนึงคอยหาจังหวะใช้มือจับคองู แต่เนื่องจากเจ้างูปราดเปรียวได้ฉกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ไม่ยอมให้จับแต่โดยดี และพยายามจะเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าโยนปิดหัวงู เพื่อไม่ให้งูมองเห็น เมื่องูสงบสติอารมณ์หมอบอยู่กับพื้นสักพักนึง ได้ใช้มือจับหัวงูได้สำเร็จ จึงได้นำตัวงูออกมา โดยมีพนักงานชายและหญิงคอยยืนดูอยู่ ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ เพราะไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน เป็นงูเหลือม ยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 15 กิโล ใช้เวลาในการจับงูไม่ถึง 10 นาที จากนั้นพนักงานได้ขอถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างที่กำลังจับงูอยู่ จึงได้นำงูใส่ถุงกระสอบเพื่อจะนำไปปล่อยที่กลางทุ่งนา ที่ห่างไกลจากบ้านคน เพื่องูจะได้มีอาหารกินแถวระแวกนั้น
นาย วิชัย จันทร์เรือง เล่าให้ฟังว่า วันนี้ผู้จัดการได้สั่งให้เข้าไปเก็บของด้านในห้องเก็บของข้างห้องน้ำหลังโกดัง จึงได้พากันเข้าไป พอไปรื้อและเปิดสังกะสีออกมาเจองูนอนขดอยู่ ก็ตกใจจึงได้พากันวิ่งหนีออกมา เพราะงูตัวใหญ่เท่าแขน และจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link