ชัยภูมิ ผอ. รพ. หนองบัวระเหว เชิญชวนชาวบ้านออกมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิค 19

จากสถานการณ์ ของโรคโควิด 19 ระบาด วันนี้ ชัยภูมิมียอดผู้ป่วย รายใหม่ 5 ราย มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 261 ราย กำลังรักษา 119 ราย รักษาหายแล้ว 135 ราย เสียชีวิต 7ราย ซึ่งทำให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ไม่กล้าที่จะออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน หรือต่างถิ่น ทางรัฐบาลจึงได้จัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน แต่ในขณะเดียวกันชาวบ้านก็ยังไม่กล้าที่จะฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะที่อำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิซึ่งเป็นอีกหนึ่งอำเภอซึ่งอยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัด ประชาชนยังขาดการรับรู้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ต่างๆ ผอ. รพ. หนองบัวระเหวจึงได้ออกมาเชิญชวนให้ประชาชนมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันให้มากๆเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด19 และประชาชนจะได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็ว
ด้าน นาง สุปัน แตงทรัพย์ อายุ32ปี 434 หมู่ 16 บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ กล่าวว่าตนมีความคิดอยากจะฉีดวัคซีนโควิดอยู่เช่นกัน แต่ว่าพึ่งคลอดลูกได้เพียง5วัน จึงยังไม่ได้ขอรับการการฉีดวัคซีนดังกล่าว แต่อย่างไรก็ยังเป็นเพียงความคิดอยู่ ต้องรอดูสักสักพักนึ่งรอให้ลูกแข็งแรงกว่านี้ก่อน
ด้าน นพ.เฉิดพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงได้ออกมาเชิญชวนประชาชนทุกท่านมาร่วมฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับเรื่องของสถานการณ์ทุกวันนี้หลายๆท่านคงจะทราบดีว่ามีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ..ในทั่วประเทศซึ่งมีการระบาดค่อนข้างเยอะ ซึ่งวิธีการที่จะสามารถลดอาการป่วยหรือการระบาดได้ นั้นก็คือการได้รับวัคซีนจึงขอเชิญชวนประชาชนออกมารับวัคซีนกัน ซึ่งวัคซีนนั้นมีผลดีช่วยให้ลดการระบาด ส่วนผลข้างเคียงนั้นมีแต่น้อย เทียบกับกับเมื่อได้รับวัคซีนแล้วและไม่รับวัคซีน มีประโยชน์ต่างกันมาก สำหรับช่องทางในการฉีดนั้น คือเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านแอ๊ปหมอพร้อม
หรือการสำรวจ หรือแจ้งที่อสม หรือ รพสต. หรือโรงพยาบาล ใกล้บ้าน อีกช่องทางหนึ่งคือตอนนี้รัฐบาลก็เปิดให้มีการที่จะ วอล์กอิน (walk in) หรือการเข้ามาติดต่อการรับฉีดโดยตรง สำหรับขั้นตอนการฉีดนั้นเมื่อมีการลงทะเบียนเสร็จก็จัดการเรื่องการซักหรือคัดกรองประวัติในด้านต่างๆเพื่อให้มีความมั่นใจว่าท่านสามารถที่จะฉีดซึ่งหลังจากฉีดเสร็จก็มีการสังเกตอาการอีก 30 นาทีเพื่อให้แน่ใจว่ามีความปลอดภัยส่วนใหญ่อาการต่างๆจากการผลข้างเคียงก็จะเกิดภายใน 30 นาทีแต่กระบวนการที่ทางรัฐบาลได้หรือทางโรงพยาบาลได้รอคือการเฝ้าระวังต่ออีกหลังจากที่ กลับไปบ้าน
ในส่วนของ อำเภอหนองบัวระเหวได้มีการเริ่มฉีดในบุคลากรทางการแพทย์และการฉีดให้กับทีมสนับสนุนอาสาสมัครสาธารสุข ประจำหมู่บ้านและอีกกลุ่มคือผู้ที่มีโรคเรื้อรัง ได้ฉีดไปบางส่วนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. และฉีดเข็มที่ 2 เมื่อวันที่12 พ.ค. ที่ผ่านมา ในส่วนตัวแล้วนพ.เฉิดพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวระเหว ได้ฉีดนำร่องไปแล้ว 2 เข็มครบ ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรทั้งสิ้นสุขภาพก็แข็งแรงดีปกติดีหลังจากที่ได้การฉีดวัคซีนแล้ว สำหรับเรื่องของการเริ่มต้นชีวิตจริงๆก็ถ้าเป็นวัคซีนที่ส่วนใหญ่ก็คงจะเริ่มต้นเดือนมิถุนายนในประมาณวันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไปที่จะเปิดรับการฉีด ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ทางรัฐบาลก็พยายามที่จะเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมหรือฉีดให้เร็วขึ้นซึ่งต้องรอดูการการเปลี่ยนแปลงหรือนโยบายจากทางส่วนกลางอีกครั้งหนึ่งต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link