อปพร.บางคอแหลมไม่ยอมแพ้สู้ภัยโควิด19 ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรอบชุมชนบางอุทิศ ย่านเจริญกรุง

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.50 น. ดร.สุดคนึง แก้วทอง พร้อม นาย ดนุ นาอุดมและทีมงาน อปพร.เขตบางคอแหลม เจริญกรุง 99 ( ฐานแม่บาง ) ร่วมกันจัดชุดอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 ภายในชุมชน บางอุทิศ ซอย เจริญกรุง 99 แขวง วัดพระยาไกร เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากเชื้อไวรัสโควิด19 และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวชุมชนบางอุทิศและบริเวณใกล้เคียงชุมชน โดยได้รับการสนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 จาก ดร.สุดคนึง แก้วทอง ซึ่งเป็นน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างดีไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์ แล้วยังไม่มีสารปนเปื้อนตกค้างในอาหาร โดยคำนึงถึงความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนเป็นหลักสำคัญ

โดยการนำน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดชนิดที่นำมาใช้อยู่ในขณะนี้เป็นการนำน้ำยาออแกนนิคอย่างดีรับรองถึงความปลอดภัยมาให้บริการกับประชาชนโดยสิ่งที่มุ่งหวังอยากจะให้พี่น้องประชาชนอยู่อย่างปลอดภัยและปลอดจากโรคโควิด19 ที่กำลังเเพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ สิ่งที่ทำไม่ได้มุ่งหวังถึงผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้นแต่สิ่งที่คาดหวังสูงสุดคืออยากให้ทุกคนปลอดจากโรคภัยต่างๆแล้วยังเป็นการดีที่หน่วยงาน อปพร.เขตบางคอแหลมได้รวบรวมพละกำลังออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ และจะเร่งดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 19 ให้ทั่วทั้งซอยเจริญกรุง 99 โดยเร็วที่สุดพี่น้องประชาชนจะได้อุ่นใจว่าชุมชนของพวกเขาอยู่ ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้วอย่างน้อยก็เป็นการป้องกันได้ในระยะหนึ่งส่วนการที่จะป้องกันที่ดีต้องการ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และล้างมือด้วยแอลกอฮอร์ แล้วเว้นระยะห่างเมื่อต้องพบปะพูดคุย กินร้อน ช้อนกลาง ในช่วงเวลาและสถานการณ์แบบนี้ ทุกภาคส่วนต้องออกมาร่วมมือกันช่วยเหลือซึ่งกันและกันเราจึงจะผ่านเหตุการณ์แบบนี้ไปได้

จากการสอบถาม น.ส.ไพลิน เพชรสุข อายุ 63 ปี แม่ค้าขายขนมถ้วยในชุมชน บอกเล่าว่า ตนรู้สึกดีมากๆ ที่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ตามบ้านและชุมชน เพราะว่า เราไม่รู่เลยว่าเชื้อมันจะมาอยู่ตรงไหน ในชุมชนนี้ก็มีคนติดมาก มีเจ้าหน้าที่มารับไปโรงพยาบาลเรื่อยๆ คนติดก็ไปโรงพยาบาล ส่วนคนที่อยู่บ้านเดียวกัน เค้าก็ไม่ได้อยู่แต่ในบ้าน เค้าก็ต้องออกมาหาซื้อของกินของใช้อยู่ตลอด อย่างตนถ้าไม่ออกมาขายของ ก็ไม่มีกิน ต้องออกมาทำมาหากิน เพื่อความอยู่รอด ตนก็ต้องปัองกันตัวเอง พกแอลกอฮอร์ล้างมือ ตลอดเวลา ที่ีรับเงินมาจากลูกค้า ใส่แมสปิดจมูกตลอดเวลา บางทีก็หายใจไม่ออก อากาศก็ร้อน แต่ก็ต้องทน กลับเข้าบ้านไปก็ต้องรีบอาบน้ำเลย มาสายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์อินเดียเค้าบอกยิ่งน่ากลัวไปอีก ร้ายแรงมาก ต้องขอบคุณทางหน่วยงานมากๆ ที่คอยมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับคนในชุมชนนี้ ให้อยู่กันอย่างมั่นใจ คนในชุมชนก็ต้องช่วยเหลือกัน

ทางด้านนาย ดนุ นาอุดม อายึ 55 ปี เป็น อปพร.เขตบางคอแหลม (ฐานแม่บาง) บอกว่า ตนได้จัดทำโครงการนี้เพื่อรณรงค์เกี่ยวกับโรคโควิด ในชุมชนของเรา ให้ปลอดภัย และเราก็ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ เช่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มาจากทาง ดร.สุดคนึง เพื่อมาช่วยเหลือชาวบ้านในซอยเจริญกรุง 99 ซึ่งในชุมชนนี้ก็ถือว่าเป็นชุมชนขนาดใหญ่ นับจากต้นซอยยันท้ายซอยถึงวัดจันทร์ใน รวมๆแล้วก็ประมาณ 500 หลังคาเรือน และยังทะลุไปยังชุมชนใกล้เคียงได้อีก ก็หวังว่า ชุมชนของเราจะปลอดภัย เราต้องช่วยเหลือกัน ตนกะว่าจะดำเนินการสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ถ้าผลเป็นที่น่าพอใจก็อาจจะเหลือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ให้เชื้อโควิดได้หมดไปจากชุมชนของเรา ชาวบ้านในชุมชนจะได้ปลอดภัย อยู่กันอย่างไม่ต้องหวาดระแวงว่าจะติดเชื้อโควิด แต่ที่สำคัญ ประชาชนในชุมชนเราต้องร่วมมือร่วมใจกันใส่แมส ล้างมือด้วยแอลกอฮอร์กันอย่างสม่ำเสมอ แต่อย่างไรแล้วก็ต้องขอบคุณ ดร.สุดคนึง ที่คอยสนับสนุนช่วยเหลือในเรื่องของอุปกรณ์ น้ำยาฆ่าเชื้อ และขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันมาตลอด

โชติกา ม่วงใจรักษ์ / สมพงษ์ โพธิ์ศรี /ดารัตร์ เส็งใหญ่ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link