สุราษฎร์ธานี นักเรียนหญิงป.6 ติดโควิด-19 ดีใจโรงเรียนส่งข้อสอบในโรงพยาบาลสนาม

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดสอบนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม.1) ในโรงเรียนที่มีการแข่งขันกันสูง จำนวน 10 โรงเรียน อาทิ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 โรงเรียนพุนพินพิทยาคม เป็นต้น โดยที่โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ได้มีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวดให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ตรวจวัดอุณหภูมินักเรียนที่จุดประตูทางเข้า โดยห้ามผู้ปกครองและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด

สำหรับ การสอบครั้งนี้มีเหตุสุดวิสัยเนื่องจากมีนักเรียนหญิง อายุ 12 ปี 1 คนจาก อ.พุนพิน ติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่มีอาการ ถูกส่งเข้ากักตัวสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงเรียนนำข้อสอบมาส่งให้จัดสอบแบบแยกตัวนั่งสอบคนเดียวที่ชั้น 2 อาคารหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี โดยมีนายชัยณรงค์ พูลสิน ผู้อำนวยการกองอาคารสถานที่ และอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีกับอาสาสมัครกู้ภัย 2 คนร่วมคุมสอบ ซึ่งน้องนักเรียนดีใจเป็นอย่างมากและขอบคุณทางโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้สอบ โดยบรรดาผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามและเจ้าหน้าที่ได้ให้กำลังใจน้องนักเรียนพร้อมแสดงความชื่นชมโรงเรียนด้วย

อนึ่ง การสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 (ม.1) ของโรงเรียนที่มีการแข่งขันกันสูงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11(สุราษฎร์ธานีและชุมพร) มีจำนวน 14 โรงเรียน มีนักเรียนสมัครสอบ 9,820 คน รับได้ 4,480 คน ส่วนในวันพรุ่งนี้(23พ.ค.64) จะเป็นการสอบคัดเลือกในระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 (ม.4)

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link