เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองพนมเข้าเคลียพื้นที่และประเมินความเสียหาย หลังพายุพัดถล่มอาคารสำนักงานทำให้ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองพนมเข้าเคลียพื้นที่และประเมินความเสียหาย หลังพายุพัดถล่มอาคารสำนักงานทำให้ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ

24 พฤษภาคม 2564 จากกรณีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยภาพความเสียหายของอาคารที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองพนม โดยระบุ “พายุถล่มอุทยานแห่งชาติคลองพนม อาคารที่ทำการและทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ”

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.50 น. ของวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเกิดพายุพัดอย่างรุนแรง บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองพนม จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย หลายรายการ จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้น มีรถยนต์ทางราชการได้รับความเสียหายจำนวน 1 คัน อาคารห้องทำงานฝ่ายอนุรักษ์ 1 หลัง เสาวิทยุ 1 ต้น อาคารที่ทำการฯ 1 หลัง ระบบไฟฟ้าภายในที่ทำการฯ และรถยนต์ส่วนตัวของผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ จำนวน 1 คัน ส่วนความเสียหายอื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันนี้ 24 พฤษภาคม 2564 นายชนกร อักษรเพ็ชร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดพายุพัดอย่างรุนแรง ทำให้บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ฯ ได้รับความเสียหายดังที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้ารื้อซากสิ่งก่อสร้างอาคารห้องทำงานฝ่านอนุรักษ์ในส่วนที่เสียหาย ประกอบด้วยหลังคาและฝ้าเพดานออกมาก่อน และโค่นต้นไม้ใกล้แนวสายไฟ รวมถึงรื้อเสาวิทยุ ที่ล้มลงมาพาดทับหลังคาที่ทำการ ฯ รื้อกระเบื้องหลังคา อาคารที่ทำการฯ ในส่วนที่เสียหาย ทั้งนี้ระบบไฟในสำนักงานยังใช้งานไม่ได้ สำหรับรถยนต์ของทางราชการ ได้รับความเสียหายเล็กน้อยยังต้องรอการประเมินเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link