อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจับงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้าน ย่านประชาอุทิศ

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจับงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้าน ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 26 พ.ค. 64 เวลา 22. 15 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ กู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีประชาชนขอความช่วยเหลือให้ช่วยไปจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูที่เข้าบ้านให้หน่อย อาสาสมัคร จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมเตรียมอุปกรณ์ออกให้การช่วยเหลือทันทีอย่างเร่งด่วน

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุอยู่ภายในบ้านพักอาศัยลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไม่มีเลขที่ ซอย ประชาอุทิศ 33 แยกย่อยซอยที่4 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบชื่อต่อมาชื่อ นาง มาลัย กาวี อายุ 59 ปี ยืนรออาสาสมัครอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวด้วยสีหน้าตกใจกลัวเป็นอย่างมาก และเมื่อพบกับอาสาสมัครจึงรีบพาไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณที่งูเหลือมตัวดังกล่าวอยู่ทันที เเล้วเมื่ออาสาสมัครเดินตามเจ้าของบ้านไปถึงบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน เจ้าของบ้านชี้ให้ดูจุดที่งูดังกล่าวหลบอยู่ ปรากฎว่างูเหลือมตัวดังกล่าวขึ้นไปอยู่บนบริเวณฝ้าเพดานที่เจ้าของบ้านใช้เพียงแผ่นไม้อัดแผ่นบางๆเท่านั้นมาตีเป็นฝ้าเพดานเมื่ออาสาสมัครปีนขึ้นไปสำรวจดูถึงกับผงะ เมื่อพบกับงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่มากความยาว เกือบ 5 เมตร และมีนิสัยดุร้ายพุ่งเข้าหาอาสาสมัครตลอดเวลา อาสาสมัครจึงรีบทำการจัดเตรียมอุปกรณ์ พร้อมเตรียมสถานที่เคลียร์พื้นล่างให้โล่งเตียนเพื่อทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวให้ออกไปจากบ้านหลังนี้ให้เร็วที่สุดเพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้เจ้าของบ้านอาจจะได้รับอันตรายเป็นอย่างมากเพราะงูเหลือมขนาดใหญ่แบบนี้และอยู่ในอาการหิวโซก็พร้อมที่จะกินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้าอย่างแน่นอน แต่กว่าจะจับได้ก็ใช้เวลาเกือบ 20 นาที ถึงจะจับได้เป็นผลสำเร็จแล้วนำใส่กระสอบไปส่งให้กับ สดพ. เพื่อฝากหน่วยงานนี้ช่วยนำไปปล่อยต่อยังที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

นางมาลัย กาวี อายุ 59 ปี เป็นคนมาเจอคนแรก บอกเล่าว่า ตนกำลังเก็บพับผ้าอยู่ที่ตู้ ตนก็เห็นอยู่ใต้ตู้นึกว่าผ้า มองไปมองมา มันไม่ใช่ หลานก็เห็นบอกไม่ใช่ผ้า เป็นงู เลยลงจากบ้านไปบอกให้ช่วยแจ้งกู้ภัยมาจับให้หน่อย ทีนี่พองูเห็นคน เลยเลื้ิอยหนีขึ้นไปหลบอยู่บนฝ้าไม้ ตนไม่เคยเห็นงูอยู่ในบ้านแบบนี้เลย เป็นครั้งแรกที่เห็นตัวใหญ่มาก บ้านตนเลี้ยงไก่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีไก่หายไปโดยไม่ทราบสาเหตุว่าหายไปได้ยังไง พอเห็นมีงูมาอยู่ในบ้าน ตนเลยรู้แล้วว่าที่ไก่หายไป เพราะงูมากินนี่เอง

เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำงูตัวดังกล่าวใส่กระสอบ แล้วลองนำมาชั่งกิโลให้เจ้าของบ้านดู ผลปรากฎว่าน้ำหนักของงูเหลือมตัวนี้อยู่ที่ 24 กิโลกรัมซึ่งถือว่าเป็นงูที่ใหญ่มากเท่าที่เคยพบเคยเห็นมาก่อนในละแวกแถวนี้เลยก็ว่าได้

ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link