สระบุรี สองยายหลานตกใจเห็นงูเห่าเลื้อยเข้ามาซุกหลังตู้วางของในครัวหลังบ้าน

วันที่ 28 พ.ค.64. ช่วงนี้เป็นหน้าฝนงูเงี้ยวเขี้ยวขอทุกชนิดชอบออกหากินตามบ้านเรือนของประชาชน ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน อย่างเช่นบ้านของ น.ส. อารยา ชัยเดช ที่ได้มีงูเห่าพ้นพิษเข้าบ้าน ซึ่งเป็นงูอันตรายชนิดหนึ่ง ที่ชาวบ้านหรือประชาชนกลัวกันจะมาฉกกัดหรือพ้นพิษใส่ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต
เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ น.ส. อารยา ชัยเดช อายุ 22 ปี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูเห่าให้หน่อย เนื่องจากว่าผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ กลัวว่างูจะเลื้อยมาฉกหรือกัดได้ ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 8 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงูไปที่บ้านหลังดังกล่าว
เป็น บ้านไม้หลังใหญ่ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ข้างล่างดัดแปลงเป็นห้องครัวและห้องนอน สำหรับผู้ป่วยติดเตียง น.ส. อารยา ได้พากู้ภัยไปชี้ที่งูซ่อนอยู่หลังตู้วางของ เจ้าหน้าที่จึงได้แง้มตู้ดูเห็นงูนอนขดตัวอยู่หลังตู้ ใต้ที่สูบยางรถ จึงได้ใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวงูออกมา แต่งูได้ตกใจสู้แผ่แม่เบี้ยฉกเจ้าหน้าที่และยังร้องขู่ฟู่ฟู่ งูจึงได้เลื้อยหนีออกมาตามที่มีข้าวของวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ตะขอเหล็กลากตัวงูออกมากลางห้องครัว แล้วเกี่ยวตัวงูเข้าถุงตะข่ายแต่เนื่องจากตัวงูเลื่อน และพื้นปูนก็ยังลื่นอีก ทำให้การจับเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนเจ้าหน้าที่ได้ใช้ตะขอเหล็กกดหัวงูไว้ได้ แต่เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่มาคนเดียวไม่มีคนช่วยจับ จนผู้สื่อข่าวทนดูไม่ได้ต้องหยิบถุงตะข่ายมาช่วยคอบงู แต่งูก็ยังเร็ดรอดออกมาได้ ขณะเลื้อยหนีก็เอาถุงตะข่ายซ้อนจับงูไว้ได้เป็นผลสำเร็จ จังหวะนั้นได้มีชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอตอนผู้สื่อข่าวกำลังช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจับงูเอาไว้ได้ ใช้เวลาในการจับงู ประมาณ 10 นาที เป็นงูเห่าพ้นพิษ ยาวประมาณเมตรยี่สิบ จึงได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป
ทางด้าน น.ส. อารยา ชัยเดช เล่าว่า ตนเองกับยายได้มาเฝ้าผู้ป่วยติดเตียง ได้นั่งคุยกันอยู่ที่โต๊ะกินข้าวที่ครัวใต้ถุนบ้าน และยังมีผู้ป่วยติดเตียงที่นอนรักษาตัวอยู่ด้วย จังหวะนั้นได้เหลือบไปเห็นงูเลื้อยเข้ามาทางที่ตนเองนั่ง ยายกับตนตกใจจึงลุกแล้ววิ่งหนี งูได้เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่หลังตู้วางของ น่าจะเป็นงูเห่า ตนกลัวว่างูจะมาฉกหรือกัดตนกับยาย หรือไม่อาจจะเลื้อยเข้าไปในห้องที่มีผู้ป่วยติดเตียงนอนรักษาตัวอยู่ จึงได้รีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับเป็นการด่วน


มีสัมฯ น.ส. อารยา ชัยเดช
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link