ชัยภูมิ ยายศรีปลื้มใจ ธารน้ำใจแห่ช่วยซ่อมบ้าน หลังถูกกล่าวหาปอปสิงร่าง จนเป็นเรื่องราวเวทนา

ธารน้ำใจแห่ช่วย “ยายศรี ต้นวุฒิ หรือ ยายสี” อยู่กับลูกสาวในชุมชนนายางกลัก พร้อมซ่อมบ้านให้ใหม่ ด้านนายกอบชัย บุญอรณะผู้ว่าจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้ นายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอำเภอเทพสถิต เป็นตัวแทนมอบบ้านหลังใหม่ให้กับยายสี ล่าสุดวันนี้ วันที่ 28 พ.ค.2564 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้นายสิทธา ภู่เอี่ยม เป็นตัวแทนส่งมอบบ้านหลังใหม่ให้กับยายสี และ หน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย นายยนต์ พันธุ์ชมพู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก นายสายัณห์ สุวรรณโรจน์ สาธารณสุขอำเภอเทพสถิต นายฉกาจ กาชัย ผอ.รพ.สต.นายางกลัก นายธงชัย ปัจจัย (กำนัน) นายภูมิเพชร แคนเภาค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลนายางกลัก เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน อ.เทพสถิต และ คณะครู กศน.อ.เทพสถิต ได้ร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่ให้กับยายสี ย้อนกลับไปจากที่เรื่องราวของ ยายศรี ต้นวุฒิ วัย 81 ปี หญิงชราอาศัยอยู่ในบ้านพักและลูกสาวอยู่ในเขตชุมชนพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ โดยถูกกล่าวหาว่า ยายสี มีปอบมาสิงร่าง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และเป็นข่าวโด่งดัง จนหลายหน่วยงาน ต้องเข้า มาตรวจสอบ พร้อมกลับเห็นสภาพ บ้านที่มีสภาพเสื่อมโทรมตามกาลเวลา คุณยายอาศัยอยู่มากว่า 60 ปี และเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของยายสีที่มี

ปัจจุบัน ยายสี อายุ 81 ปี สุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงขา 2 ข้างไม่มีแรงเดินไม่ได้ ด้วยความ และบกพร่องทางอาการหลงลืมเนื่องจากเข้าสู่วัยชรา ซึ้งเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่เข้ามาพบเห็นยิ่งนัก นางอำนวย ต้นวุฒิ ลูกสาวรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งทีทางท่านพ่อเมืองชัยภูมิ เเละ นายอำเภอเทพสถิต ตลอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก อีกทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.นายางกลัก และ หลายๆหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมา ยายสี อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้กับตนเรื่อยมา และยังคงยึดอาชีพรับจ้างมาเลี้ยงดูยายสีผู้เป็นแม่มาตลอด เมื่อครั้งยายสี เเข็งเเรง เป็นคนสู้ชีวิต ใช้ชีวิตอยู่กับตนภายในบ้านหลังนี้ ที่เป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของยายสี แต่ก็ไม่เคยทอดทิ้ง ก็ดูแลตามอรรถภาพ เพราะตนเองก็ไม่ค่อยมีรายได้มากนัก ครอบครัวหาเช้ากินค่ำเหมือนกันและก็เป็นห่วง ทั้งนี้ตนเองอยากให้คุณยายมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้ สภาพบ้านก็แทบจะล้มพังทลายลงมาหากมีผู้ใจเมตตาอยากช่วยเหลือหรือซ่อมแซมบ้านให้ยายได้พักอาศัยแบบมิดชิด เพราะที่ผ่านมาเคยมี อสรพิษ มากัดต่อย คุณยาย จนเกิดอาการหวาดกลัว

ล่าสุดภายหลังจากที่เรื่องราวของยายสี ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีธารน้ำใจต่างหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อหยิบยื่นช่วยเหลือยายสี อย่างไม่ขาดสาย โดย ได้รับเงินจากธนาคาร สงเคราะห์ และธนาคารกรุงไทยสมทบทุนมอบเงินให้กับทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และ กลุ่มชาวบ้าน ตลอดจนพระภิกษุสงฆ์ บริจาค พร้อมกันรื้อบ้านของยายสี และปลูกสร้างขึ้นใหม่ เพื่อให้มีสภาพความแข็งแรงขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมแรงร่วมมือกัน ร่วมบริจาคเงินซื้อวัสดุในการซ่อมแซมบ้านทั้งหมด โดยมีนายธงชัย ปัจจัย (กำนัน)และ นายภูมิเพชร แคนเภาค์ คอยดูแลการก่อสร้างร่วมกับช่าง 5-6 คน ได้มาร่วมกันปลูกซ่อมแซมบ้านยายสี ใหม่ทั้งหมด ซึ่งได้มีการวางแผนกันไว้ที่ปลูกบ้านใหม่แต่คงสภาพเดิมไว้เปลี่ยนทิศทางบ้าน มุงหลังคาแบบสไตล์โมเดิร์น เพราะกลัวยายสี จะอยู่แล้วไม่สบายใจ แต่จะมีความคงทนและแข็งแรงมากขึ้น ช่วงค่ำวันนี้ 28 พ.ค.2564 จะเข้าอยู่อาศัยพักหลับนอนได้ นอกจากนี้ นายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอำเภอเทพสถิต นายยนต์ พันธ์ชมภู นายก องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก นายสายัณห์ สุวรรณโรจน์ สาธารณสุขอำเภอเทพสถิต นายฉกาจ กาชัย ผอ.รพ.สต.นายางกลัก และคณะครู กศน.อ.เทพสถิต พัฒนาชุมชน อ.เทพสถิต ได้นำเงินสด และ ผ้าห่ม อาหาร เครื่องดื่ม มามอบให้กับยายสีอีกด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link