ชัยภูมิ พ่อเฒ่า 63 ปี ออกหาปลาขายเลี้ยงชีพช่วง covid-19 พบเป็นศพลอยขึ้นอืด ในลำห้วยตะโก

พ่อเฒ่า63ปี ออกจากบ้านไปดักข่ายตั้งแต่ช่วง 5 โมงเช้าของเมื่อวาน วันที่ 3 มิถุนายน 64 เพื่อนบ้านมาพบอีกที่กลายเป็นศพลอยขึ้นอึดกลางลำห้วยเมื่อใกล้เที่ยงของวันนี้
เมื่อเวลา 11.30 น.ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ฟักเจริญ รอง สว.(สอบสวน)สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุคนจมน้ำชีวิตที่ลำห้วยตะโก หมู่12 บ้านแจ้งวังทอง ต.วังฆะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จชัยภูมิ จึงประสานแพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว และกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุดหนองบัวระเหว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บริเวณริมลำห้วยตะโก พบ รองเท้า สีเหลืองวางอยู่1คู่ และมีผ้าขาวม้าวางอยู่ 1 ผืน ในลำห้วย พบร่างของผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอึด ในสภาพคว่ำหน้าสวมกางเกงในตัวเดียวอยู่กลางลำห้วยและมีกระติกน้ำลอยอยู่ข้างๆจำนวน 2 ลูก เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันลงไปนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ พบว่าขาทั้งสองข้างของผู้เสียชีวิตถูกตาข่ายดักปลาพันที่ขาจนน้ำเสียชีวิตมาแล้วราว 24ชั่วโมง คาดว่าผู้เสียชีวิต ขณะลงดักตาข่ายคงเอาตัวออกจากกระติกน้ำเพื่อลงไปทำอะไรบางอย่างและเกิดพลาดตาข่ายเกี่ยวขาจนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว


ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิชัย อินทรสูงเนิน อายุ 63ปี 71ม.5 ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งผู้เสียชีวิต มาอาศัยอยู่กับลูก เวลาว่างก็จะออกมาหาดักตาข่ายเพื่อนำปลาที่ได้ไปปรุงเป็นอาหารและขาย
สอบถาม นางลัดดา ปัดสา อายุ51ปี ชาวบ้าน บ้านแจ้งวังทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่พบศพคนแรก เผยว่าตนเองจะออกมาเดินดูสวนที่อยู่ติดริมลำห้วยสังเกตเห็นรองเท้า และผ้าขาวม้าของผู้เสียชีวิตวางอยู่บนพื้นดินติดลำห้วยแต่ไม่เจอเจ้าของจึงเรียกแฟนมาดูมองลงไปในลำห้วยเห็นแต่ขาผู้เสียชีวิตชี้อยู่เหนือน้ำจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
ด้าน.ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ฟักเจริญ รอง สว.(สอบสวน)สภ.วังตะเฆ่ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงได้มอบญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link