มุกดาหาร เช้านี้ตำรวจนำตัวลุงพลฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 ผู้สื่อรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจภูธรกกตูม นำตัว นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ เด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ระหว่างการพิจารณาคดี โดยญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมเงินสดพร้อมโฉนดที่ดิน 2 แปลง ในการยื่นประกันตัว ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เชื่อว่าศาลน่าจะรับฟังผลเหตุในการยื่นประกันตัว อีกทั้งผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
เมื่อเวลา 18.30 น. ศาลจังหวัดมุกดาหารได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล โดยให้วางหลักประกันเป็นจำนวนเงิน 180,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้มีคำสั่งให้ไต่สวนพยานประกอบดุลยพินิจในการที่จะพิจารณาคำขอประกันลุงพล โดยมีทนายตั้มเป็นผู้ซักค้านพยาน ซึ่งในที่สุดศาลได้พิจารณาอนุญาตปล่อยชั่วคราวลุงพล


นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม กล่าวว่า วันนี้มีการไต่สวนคำร้องคัดค้านตามที่แม่น้องชมพู่ได้ยื่นขอคัดค้านการประกันตัวลุงพล ส่วนที่เจ้าพนักงานตำรวจอ้างว่ามีการเข้าไปข่มขู่หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานก็เป็นความเท็จ ซึ่งในเรื่องนี้อาจจะนำมาสู่การฟ้องร้องเจ้าพนักงานตำรวจ
นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล กล่าวว่า เท่าที่ผมได้ดูวิธีการทำงานของศาลมุกดาหารท่านมีความยุติธรรมมาก เงื่อนไขในการประกันตัวทำได้เพราะผมไม่มีพฤติการณ์ ไม่หลบหนีอยู่แล้ว

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link