ภาคส่วนต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วยกันอุดหนุนมะนาวไร้เมล็ดสุโขทัย และมันญี่ปุ่น หลังกระทบ covid 19 ไร้การส่งออกต่างประเทศ

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564​ ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 , ทหารอากาศ กองบิน 7 , ทหารบก มทบ.45 ภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป เข้ารับมะนาวไร้เมล็ด ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร กลุ่มเศรษฐกิจพอเพียงปลอดสารพิษ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19

โดยนายปารมี เศวตดำรงสกุล ตัวแทนเกษตรกร อำเภอศรีสัชนาลัย บอกว่าจากสถานการณ์โควิด ทำให้ล้งจากจีนที่รับซื้อมะนาวส่งจีน หยุดกันหมด เช่นเดียวกับตลาดเกษตรสี่มุมเมือง ในภาคกลางที่ค่อนข้างระวังเรื่องการแพร่ระบาดของโรค ทำให้สินค้าไม่มีตลาดขาย ขณะที่สินค้าเกษตรไม่สามารถเก็บไว้รอขายได้ จึงจำเป็นต้องหาตลาดใหม่ จนเกิดการแลกเปลี่ยนสินค้ากับจังหวัดสุราษฎร์ธานี สุรินทร์ และสุโขทัย สำหรับสินค้าเกษตรรอบนี้ สภาเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทำโครงการเพื่อช่วยเหลือและแลกเปลี่ยนสินค้า ซึ่งเป็นมะนาวไร้เมล็ดจำนวน 4000 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 40 บาท และมันญี่ปุ่น จำนวน 500 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 60 บาท ซึ่งวันนี้ทางทหารและกลุ่มองค์กรต่างๆช่วยซื้อมะนาวไปแล้ว 2000 กิโสกรัม ส่วนมันญี่ปุ่น 500 กิโลกรัม ขายหมดแล้ว

โดยหลังจากนี้ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันกระจายมะนาวที่เหลือ 2000 กิโลกรัมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด และอนาคตจะมีการแลกเปลี่ยนสินค้าจากสุราษฎร์ฯไปยังจังหวัดสุโขทัยด้วยเช่นกัน สำหรับประชาชนทั่วไปหรือผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสอบถามได้ที่ สกต.สุราษฎร์ธานี จำกัด ร้านธงฟ้า ข้าง ธกส.สาขาสุราษฎร์ฯ หรือสอบถามที่เบอร์ 077-222663 ,081-6063875, 081-5389852

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link