ระทึก ไฟไหม้โรงงานพลาสติก ย่านบางบอน เสียหายกว่า 100 ล้านบาท ไร้เจ็บหนัก-ตาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.ท.ภมร โพธิ์ขาว สว.(สอบสวน) สน.บางบอน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงงานพลาสติก ถนนบางบอน 5 แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมรถน้ำจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน จำนวนกว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่อปพร.เขตบางบอน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นโรงงานผลิตพลาสติก ความสูง 4 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิด พื้นที่ประมาณ 600 ตารางวา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกจากบริเวณด้านหลังของโรงงานดังกล่าว ส่วนคนงานต่างวิ่งหนีออกมาอย่างอลหม่าน ไม่พบผู้ติดข้างภายใน แต่เพลิงได้ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ แล้วระดมฉีดน้ำทำการดับ ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีิ จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นเพลิงลุกไหม้กองเม็ดพลาสติก แท่นผลิตเม็ดพลาสติก และโฟมสำหรับผลิตเบาะรถจักรยานยนต์เสียหายแทบทั้งหมด นอกจากนี้ เพลิงได้ลุกลามไปยังด้านหลังร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย จากการตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิต มีเพียงอาสาสมัครที่มาช่วยดับเพลิงล้มได้รับบาดเจ็บที่เท้าเล็กน้อย อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งได้ปฐมพยาบาลให้

จากการสอบถาม นายเซียหุย อายุ 73 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนยังไม่ทราบว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร ต้องรอให้ทางตำรวจทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ในขณะเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 20-30 คน กำลังทำงานอยู่ปกติ จู่ๆก็มีแสงเพลิงลุกขึ้นมาจากบริเวณโกดังเก็บสินค้า ซึ่งอยู่บนชั้น 3 ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้น คนงานต่างวิ่งหนีออกมาทันทั้งหมด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ คาดว่ามูลค่าความเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำเจ้าของโรงงาน และพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม พร้อมประสานให้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link