ด่วน ผู้ว่าสุราษฎร์ธานีสั่งล็อคดาวน์ 14 วัน ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 คนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า สกัดคัตเตอร์ใหม่ หลังพบนักเรียนตำรวจติดเชื้อ 22 ราย

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ภูธรภาค 8 ถนนพ่อขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมด่วนพร้อมนายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 8 , นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตาม การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ภูธรภาค 8 เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 พบมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 22 ราย หลังจากมีนักเรียนนายสิบตำรวจรายหนึ่งมีอาการป่วยเข้าข่ายต้องสงสัย เข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี พบผลเป็นบวก จึงส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตามมาตรการเชิงรุกของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีทันทีทั้งหมดภายในศูนย์ฝึกฯเมื่อคืนที่ผ่านมาเกือบ 200 คน ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 21 ราย รวม 22 รายส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 ปิดทำการเป็นเวลา 14 วัน พร้อมมอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สุราษฎร์ธานีและโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เร่งดำเนินการคัดกรองตรวจ หาเชื้อโควิด-19 จากนักเรียนนายสิบตำรวจ ครูฝึก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกนายที่อยู่ภายในศูนย์ฝึกฯ รวมทั้งกำชับให้มีการกักบริเวณภายใน ศูนย์ฝึกฯ โดยใช้มาตรการคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้าจนกว่า จะดำเนินการคัดกรองโรคแล้วเสร็จ
“ ในส่วนนักเรียนนายสิบตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้ทีมสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดเร่งสอบสวนโรค และแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่ อำเภอภูมิลำเนาของนักเรียนพลตำรวจตรวจสอบกลุ่มผู้สัมผัส เสี่ยง โดยเร็วที่สุด เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดในครอบครัว โดยให้แยกตัว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงออกมาพักอยู่ในสถานที่สังเกตอาการของหมู่บ้านหรือ ชุมชน และให้ประสานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เข้าดำเนินการ ตามมาตรการควบคุมโรคโดยเข้มงวด เนื่องจากศูนย์ฝึกฯ อยู่ในเขตชุมชน บึงขุนทะเล และประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนไม่ให้ ตื่นตระหนก ซึ่งศูนย์ฝึกเป็นพื้นที่ควบคุมเฉพาะจึงไม่มีความเสี่ยง ระบาดสู่ชุมชน ในส่วนที่จะมีการสอบของศูนย์ฝึกฯในวันที่ 4 ก.ค.นี้ จะให้ไปใช้สถานที่อื่นแทน ” นายวิชวุทย์ กล่าว
ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบว่า ก่อนนี้ศูนย์ฝึกฯ ได้อนุญาตให้นักเรียน นายสิบที่อยู่ระหว่างฝึกอบรมกลับภูมิลำเนาหลังฝึกมากว่า 2 เดือนและ ไม่ได้ กลับไปเยี่ยมบ้านเนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกัน การแพร่ระบาดโควิด- 19 และกำหนดกลับเข้าโรงเรียนเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 พบ 1 ในนักเรียนนายสิบที่มี ภูมิลำเนา อ.เกาะสมุย มีไข้สูง และหนาวสั่น จึงส่งตรวจพบป่วยโควิด และได้มีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มนักเรียนนายสิบ 147 นาย และครูฝึก 16 นาย พบติดเชื้อเพิ่มอีก 21 ราย รวมเป็น 22 รายดังกล่าว
สำหรับ สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 24 ราย ในพื้นที่ อ.เมือง 23 ราย (21ราย ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 ) อีก 2 รายเป็นผู้ป่วยเฝ้าระวังร่วมบ้าน และ ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ 1 ราย ปัจจุบัน จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,907 ราย ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมโรคได้จากมาตรการเชิงรุก “ แยกผู้สัมผัสเสี่ยง หยุดแพร่เชื้อ ”ของนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ดำเนินการได้ผลมีผู้ติดเชื้อลดลง มีพื้นที่สีเขียวเกือบทั้งหมด

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link