ตำรวจสภ.วารินชำราบ น้ำใจงาม มอบเงินให้เจ้าของบ้านถูกลักทรัพย์

ตำรวจสภ.วารินชำราบ น้ำใจงาม มอบเงินให้เจ้าของบ้านถูกลักทรัพย์
วันที่ 27 มิ.ย.64 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รอง สว.สส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หน.ชุด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร(สืบสวนชุดที่3 ) ออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อตรวจสอบ เหตุลักทรัพย์ที่หลังวัดแสนสำราญ ต.วาริน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตามที่ได้รับแจ้ง
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องแถวร้างชั้นเดียวขนาดเล็กคล้ายกับเพิงพักและมีสภาพเก่ามาก โดยปลูกสร้างติดกัน 3 ห้อง มีผู้อาศัยอยู่ 3 ครอบครัวๆละ 1 ห้อง โดยห้องแถวดังกล่าวตั้งอยู่ติดกับกำแพงวัดทางด้านหลังของวัดแสนสำราญ ต.วาริน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
นาง ส. (นามสมมุติ) อายุประมาณ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายในครั้งนี้ และพักอยู่ที่ห้องริมสุดทางขวามือ ของห้องแถวหรือเพิงพักดังกล่าว ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า วันนี้ (27มิ.ย.64) ตั้งแต่ช่วงเช้าพวกตนออกไปทำงานข้างนอก โดยใส่กุญแจล็อกหน้าห้องเอาไว้ แต่พอกลับเข้ามาบ้านในช่วงสายๆ ก็พบว่า ประตูห้องถูกงัด พอตรวจสอบสิ่งของภายในห้องพัก พบว่า ข้าวสาร จำนวน 4 กก. และขนมก้นบาตรที่หลวงพี่วัดแสนสำราญให้มา ได้หายไป รวมราคาสิ่งของที่ถูกขโมยไปในครั้งนี้ ประมาณ 250 บาท และตนสงสัยว่า คนที่มางัดประตูบ้านขโมยสิ่งของดังกล่าวไป น่าจะเป็นกลุ่มเด็กที่อาศัยอยู่ที่ห้องแถวด้วยกัน ไม่น่ามาทำกันเลย กว่าจะหาเงินมาซื้อข้าวสารแต่ละกิโลกรัมนั้น มันช่างลำบากเหลือเกิน แบบนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมหัวขโมยรายนี้ มาดำเนินคดีหรือลงโทษเสียให้เข็ด จะได้ไม่ลักเล็กขโมยน้อยสิ่งของผู้อื่นอีกต่อไป
หลังจาก ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา ได้ฟังนางส. เล่าให้ฟัง และเห็นสภาพที่พักแล้ว ก็เกิดความสงสาร จึงควักเงินส่วนตัวของตน จำนวน 1,000 บาท มอบให้กับนางส.เอาไว้ซื้อข้าวสารและกับข้าว นางส.ถึงกับน้ำตาไหลอาบแก้ม เพราะซาบซึ้งในน้ำใจของ ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบสถานที่โดยละเอียดพร้อมบันทึกรูปภาพและสอบถามผู้เสียหายในเบื้องต้นเอาไว้แล้ว และ จะได้ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link