ชาวบ้านแห่ชื่นชม “พระครูวัชรชยาภินันท์” ศิษย์หลวงปู่สรวง มุมานะ จบปริญญาเอก เป็น “พระด็อกเตอร์”สาขาสังคมศาสตร์ ม.โพธิศาสตร์

ชาวบ้านแห่ชื่นชม “พระครูวัชรชยาภินันท์” ศิษย์หลวงปู่สรวง มุมานะ จบปริญญาเอก เป็น “พระด็อกเตอร์”สาขาสังคมศาสตร์ ม.โพธิศาสตร์
เมื่อเร็วๆนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าพลาญเพชร (ธ) อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ มีชาวบ้านและบรรดาพุทธศาสนิกชน รวมถึงศิษยานุศิษย์ ต่างพากันแห่ร่วมแสดงความยินดี ชื่นชม กับ พระครูวัชรชยาภินันท์ หรือหลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร (ธ) ศิษย์หลวงปู่สรวง หลังเข้ารับปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิต (ด็อกเตอร์ (ดร.) สาขาสังคมศาสตร์) จากมหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็น พระครู ดร.วัชรชยาภินันท์
พระครู ดร.วัชรชยาภินันท์ กล่าวว่า หัวข้อที่อาตมาทำวิทยานิพนธ์ ก็คือ รูปแบบการพัฒนาวัดป่าพลาญเพชร ให้เป็นจุดศูนย์รวมของชุมชน เป็นการพัฒนาตั้งแต่การเรียนและมุ่งมั่น ในการพัฒนาวัดป่าพลาญเพชร จนเป็นรูปแบบมาจนถึงปัจจุบันนี้ ตั้งแต่ยังไม่มีอะไร จนพัฒนามาถึงจุดนี้ การพัฒนาดังกล่าวนี้ ส่งผลให้อาตมาทำวิทยานิพนธ์ผ่าน และได้รับปริญญาเอก ดังกล่าว พัฒนาทั้งด้านความรู้และพัฒนาพื้นที่ให้เป็นจุดศูนย์รวมของชุมชน ซึ่งในปัจจุบันก็มีญาติโยมเดินทางมาเยี่ยมชมวัดป่าพลาญเพชรกันทุกวันอย่างต่อเนื่อง และเกิดเป็นความภาคภูมิใจในสิ่งเราได้พัฒนา ทั้งด้านวิชาการและได้พัฒนาจริงๆ ได้ทำด้วยตนเองจริงๆ คือข้อดีของการเรียน ในมหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์นี้ เพราะเราไม่ได้ไปลอกเลียนแบบของผู้อื่น เราเอาผลงานของตัวเองจริงๆที่ทำมาเห็นผลจริง จึงเกิดความภาคภูมิใจ ถึงแม้ว่าเราจะจบปริญญาเอกนี้แล้ว แต่เราก็ยังจะต้องพัฒนาต่อไปไม่หยุด เพราะความรู้ที่เราได้ เป็นความรู้ด้านคุณธรรม มหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์ เป็นมหาวิทยาลัย ที่เอาผลงานทุกคน ที่มีความรู้มาทำให้เกิดคุณค่าของคน จึงเกิดความภาคภูมิใจ เนื่องจากว่าผลงาน ที่เราทำวิทยานิพนธ์ เป็นผลงานของตนเองเป็นการให้ปริญญาแก่ตัวเอง และขอเจริญพรขอบคุณคณาจารย์ทุกท่านที่ให้คำแนะนำ และชาวบ้านให้กำลังใจ อุปถัมภ์ค้ำชูช่วยพัฒนาวัดวาอาราม จนสำเร็จมาถึงวันนี้

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link