” พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ “ติดตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

” พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ “ติดตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร


   สภ.เขาพนม..รายงานการลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการชุมชนยั่งยืนฯ “1 สภ. 1 หมู่บ้าน” ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ณ บ้านบางเหรียง
   วันที่ 5 ก.ค.64 เวลา 10.00-17.00 น. ภายใต้อำนวยการของ นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม นำโดย พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.เขาพนม พร้อมชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน, นายภูเมศ ไกรทอง ปลัดอำเภอและกำลัง อส.อ.เขาพนม ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนบ้านบางเหรียง
   พร้อมด้วย นายศิลชัย พลเดช กำนัน ต.พรุเตียว, คณะกรรมการกลางหมู่บ้านบางเหรียง, คณะกรรมการกลั่นกรองบ้านบางเหรียง, คณะกรรมการคุ้ม และผู้เกี่ยวข้องบ้านบางเหรียง ได้ร่วมกันตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ(ตรวจฉี่) ชาวบ้านบางเหรียง รวมทั้งทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดของหมู่บ้าน
   ได้ตรวจสารเสพติด (X-ray 100 %) บุคคลอายุ 12-65 ปี ได้จำนวน 127 ราย พบปัสสาวะสีม่วง 10 ราย(ผลเป็น ลบ) ซึ่งทั้งสิบรายยินยอมและสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา ณ ศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนบ้านบางเหรียง เพื่อลด ละ และเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้ได้ในที่สุด ซึ่ง ชป.โครงการชุมชนยั่งยืนฯจะได้นัดหมายเข้าร่วมกิจกรรมบำบัดในหมู่บ้านต่อไป
   ทั้งได้บันทึกภาพถ่ายไว้ทุกคน เพื่อจัดทำบัตรพลเมืองสีขาวปลอดยาเสพติด หากมติเอกฉันท์ของคณะกรรมการกลั่นกรองบ้านบางเหรียง เห็นว่าไม่มีพฤติการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกๆมิติ และจะได้บันทึกผลการตรวจ X-ray ลงระบบของโครงการฯต่อไป


  
   พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์
   ผกก.สภ.เขาพนม จ.กระบี่


Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link