สระบุรี ลูกแมวสามพี่น้องแม่ตายไร้ที่อาศัย วอนหาคนเลี้ยง

วันที่ 6 ก.ค.64 นาง ภัทรศยา ลิ้มเจริญ อายุ 31 ปี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้มาช่วยลูกแมวที่ติดอยู่บนเพดาน เนื่องจากแม่แมวได้ตาย ลูกแมวหาทางลงไม่ได้ ที่บ้านเลขที่ 28/4 ถ.เทศบาล 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือประชาชน จำนวน 3 นาย ไปที่บ้านหลังดังกล่าว
พบ นาง ภัทรศยา นั่งคอยอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นห้องแถวชั้นเดียว ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูที่มาของเสียงลูกแมวร้องอยู่บนเพดานหน้าประตูห้อง ไม่รู้ว่ามีกี่ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้บันไดปีนขึ้นไปตรวจสอบบนเพดาน ซึ่งมีช่องว่าง อยู่พอดี จึงได้ใช้ไฟฉายส่องเข้าไป พบ ลูกแมวนอนอยู่ 3 ตัว จึงได้นำลงมาไว้ในกล่องกระดาษ แมวทั้ง 3 ตัว ได้ร้องเพราะความหิวนม ตรวจสอบดูเป็นลูกแมวพันธุ์ไทยเพศเมีย 3 ตัว สีน้ำตาล อายุประมาณ 10 วัน พึ่งลืมตาได้ ร่างกายซูบผอม คาดว่าลูกแมวไม่ได้กินนมจากเต้าแม่มาเป็นเวลาหลายวัน จึงได้ซูบผอมลง

จากการบอกเล่าของ นาง สุบรรณ สมจิตร อายุ 58 ปี (เลขที่ 28/5 )ซึ่งบ้านติดอยู่กับบ้านที่ลูกแมวอยู่ เล่า ว่า แม่ของลูกแมว 3 ตัวนี้ มีขนสีขาวล้วน ไม่มีเจ้าของเป็นแมวจรจัด ได้มาอาศัยอยู่แถวบริเวณนี้ เข้าออก ได้ทุกบ้าน และได้มาคลอดลูกอยู่บนเพดานหน้าประตูห้อง ได้ 1 อาทิตย์ เพราะได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ บนเพดาน ต่อมาไม่กี่วันแม่แมวได้เดินเข้ามาในบ้านตน สังเกตว่าแม่แมวได้ผอมซูบลง หน้าคล้ำดำ เหมือนกับไม่สบาย ได้นอนอยู่ใต้ท้องรถกระบะ พอรุ่งเช้าสามีของตนตื่นมาก็เห็นแมวนอนเสียชีวิตอยู่ข้าง รถจักรยาน ตนคิดว่าแมวป่วยครั้งนี้ คิดว่าน่าจะโดนวางยาเบื่อ เพราะมีสีหน้าออกเทาๆดำๆ
ทางด้าน นาง ภัทรศยา ลิ้มเจริญ (บ้านที่เกิดเหตุ) เล่าว่า แม่แมวเป็นแมวจรจัดได้คลอดลูกไว้บนเพดานใต้หลังคา ประมาณ 1 อาทิตย์ แต่แม่แมวได้ตายเมื่อคืนนี้ น่าจะป่วยตาย ส่วนลูกแมว 3 ตัวนี้ จะโพสลงเฟซบุ๊กเพื่อจะหาคนรับเลี้ยง แต่ถ้าไม่มีใครเอาตนก็จะเลี้ยงดูไปก่อน อยากให้มันรอดตาย แต่ตอนนี้แมวร้องใหญ่เลยน่าจะหิวนม ร่างกายซูบผอม แมว 1 ใน 3 ตัวนี้มีลักษณะพิเศษ 1 ตัว เรียกว่า แมวหางกวัก ถ้าใครได้ไปเลี้ยงเขาว่าจะมีโชคลาภ
ส่วนใครที่อยากจะได้ลูกแมวทั้ง 3 ตัวไปเลี้ยงดู หรือเอาแค่ 1 ตัวก็ได้ เนื่องจากลูกแมวได้เกิดมาแค่เพียง 10 วัน แม่ก็ตายทำให้ไม่มีใครเลี้ยงดู ส่วนพ่อของลูกแมวก็ไม่รู้ว่าตัวไหนและอยู่ที่ไหน ลูกแมวเกิดมาก็อาภัพ ไม่เจอพ่อกับแม่เลย หนำซ้ำยังหาคนดูแลไม่ได้ ถ้าปล่อยเอาไว้อย่างนี้ลูกแมวโตมาน่าจะเป็นแมวจรจัดที่ไม่มีเจ้าของเหมือนกับพ่อแม่ของมัน ส่วนใครที่อยากจะรับเลี้ยงลูกแมวสามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์นี้ 086 – 1355235


สัมฯ นาง สุบรรณ สมจิตร (ผมสั้น)
สัมฯ นาง ภัทรศยา ลิ้มเจริญ (สวมแมสดำ)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link