พิษณุโลก พลพัฒนาที่ 3 สร้างที่พักใหม่ให้ลุงสมานได้พักอาศัยเสร็จแล้ว

จากกรณีลุงสมาน ขำหรุ่น อายุ 77 ปี พักอาศัยเป็นลักษณะเพิงตีแปะด้วยสังกะสี รอบ 4 ด้าน พื้นยกสูงประมาณ 1เมตร มีแผ่นไม้ปูพื้นสภาพบางแผ่นเริ่มผุแล้ว ตัวเพิงพักไม่มีประตูเปิดปิด แต่เปิดเป็นช่องโล่งทางขึ้นลงบันไดเอาไว้ ภายในมีเพียงมุง และผ้าห่มเก่าๆปูเป็นที่นอน ไม่มีอุปกรณ์ทำครัวหรือทำอาหาร ไม่มีอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าแม้แต่ชิ้นเดียว เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่อาศัยจากจุดใกล้เคียงที่สาดแสงสว่างในยามค่ำคืน ส่วนหลังที่มุงด้วยสังกะสี มีรูรั่วมองเห็นแสงทะลุลงมาด้านล่าง บางรูมีการนำเอาพลาสติกไปอุดเอาไว้ เพื่อกันน้ำฝนหยดลงมาใส่ยามหลับนอน ทางพล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น เตรียมสร้างที่พักอาศัยใหม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ได้ส่งกำลังพลทหารช่าง ไปทำการปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัยให้กับลุงสมานอยู่บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรง สามารถเข้าพักอาศัยได้อย่างปลอดภัย ตลอดทั้งป้องกันแดดกันฝนได้ เนื่องจากสภาพเดิมของที่พักอาศัยไม่สามารถกันฝนรั่วได้ พร้อมกับสร้างห้องน้ำห้องส้วมให้ในเวลาเดียว เพื่อจะได้ไม่ลำบากในการทำธุระส่วนตัว

ทั้งนี้ทางพลพัฒนาที่ 3 ได้สร้างที่พักบริเวณด้านบน ซึ่งห่างจากหลังเดิมเล็กน้อย เนื่องจาก เพราะที่พักหลังเดิมต้องเดินลงไปด้านล่าง ทำให้มีความลำบากขึ้นลง ประกอบกับอายุลุงสมานมากแล้ว การเดินขึ้นลงลำบาก ต้องเกาะราวไม้ไผ่ขึ้นลงทุกครั้ง จึงย้ายมาสร้างพื้นที่ด้านบนดังกล่าว พร้อมกับสามารถติดตั้งแสงสว่างได้อีกด้วย เพราะมีการเดินสายไฟฟ้าเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว โดยในวันนี้ลุงสมานสามารถเข้าพักอาศัยหลับนอนได้อย่างสะดวกสบาย หลังจากทหารช่างได้เร่งก่อสร้างจนเสร็จในวันนี้

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link