ชัยภูมิ!!!ลุงวัย 60 ซิ่งกระบะหลับในเสียหลักพุ่งลงข้างทางก่อนพุ่งไฟชนเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด 2 ต้น รอดตายหวุดหวิด ส่งผลกระทบให้ไฟดับเป็นบริเวณกว้าง การไฟฟ้าต้องเร่งกู้ระบบใช้เวลา กว่า 5 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย

เย็นวัน11 ส.ค.2564ร.ต.อ.ปัญญา พิลากุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.เทพสถิต ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าล้มทับตัวรถ 1 ต้น เหตุเกิดบนถนนสายบ้านนายางกลัก-บ้านเก้าสัมพันธ์ หมู่ 16 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ อบต.นายางกลัก นำผู้บาดเจ็บส่งรพ.ซับใหญ่

ในที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าล้มทับรถกระบะ 1ต้น และอีก 1ต้นล้มทับบ้านประชาชนได้รับความเสียหาย ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร รถยนต์สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ที่ริมถนนยังพบรถกระบะแคป สีดำ ทะเบียน บร 5032 ชัยภูมิ ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้า มีผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ต้องรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟฟ้าก่อน นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงช่วยกันนำผู้ขับขี่ออกมาจากรถ และนำส่งโรงพยาบาลซับใหญ่ ทราบชื่อคือ นายวิชัย ถาวรชาติ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 16 บ้านเก้าสัมพันธ์ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ไม่มีบาดแผลแต่อย่างได

สอบถามนายบุญเสริม ออ่นสันเทียะ ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วสูง และเสียงดังแรงมากก่อนจะเสียหลักไปข้างทาง และวิ่งไปอีกประมาณ 50 เมตร ชนเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา 2 ต้น และดึงเสาไฟต้นอื่นๆ ลงมาทับรถกระบะของ นายวิชัยอีก 1 ต้น ล้มทับบ้านเรือนของนางล้อน พอนโธสง อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 65 ม.16 ได้รับความเสียหายอีก 1 หลังคาเรือน
เสาไฟฟ้าที่ล้มลงมาเป็นสาไฟแรงสูง ขนาด 22 เมตร ส่งกระแสไฟ 115 kv ส่งผลกระทบให้ไฟดับเป็นบริเวณกว้าง และหมูบ้านใกล้เคียงซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ เบื้องต้น ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมือเข้าดำเนินการ คาดจะต้องใช้เวลาถึง 2-3 วัน.จึงจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ส่วนบ้านเรือนประชาชนจะตัดจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นบางช่วง ที่เหลือประมาณกว่า 100 หลังคาเรือนที่ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟให้ได้ ด้าน ร.ต.อ.ปัญญา พิลากุล จะได้เชิญตัวนาย วิชัย ถาวรชาต หลังจากหายจากการบาดเจ็บมาสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link