พิษโควิด อุบลฯ ดับอีก 3  สสจ.นำจนท.ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก

20 ส.ค. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 217 ราย ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 46 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 171 ราย ผู้ป่วยสะสม 12,408 ราย เสียชีวิต 59 ราย (รายใหม่วันนี้ 3 ราย) ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 249 ราย (รายใหม่ 16) และตรวจ ATK+ 270 ราย รักษาหาย 5,471 ราย(รายใหม่290) กำลังรักษา 6,878 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 22 ราย
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 จำนวน 3 ราย ในวันนี้ด้วยนะครับ โดยรายที่ 1 เพศชาย อายุ 75 ปี เป็นชาว ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ รายที่ 2 เป็นชาย อายุ 72 ปี เป็นชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ และ รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 64 ปี เป็นชาว ต.ศรีสุข อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ และ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ร่วมกันออกฏิบัติงานเชิงรุกที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ มีคลัสเตอร์ใหญ่ๆที่ไหน เราไปกันที่นั่น รีบทำ รีบสกัด เพื่อลดผู้ป่วยโควิด19 และ ลดการสูญเสีย ก็ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมมือกันในการป้องกันโควิด-19 ให้ทุกคนเห็นแก่ประโยชนืส่วนรวม ที่ผ่านๆมาก็พบว่าพี่น้องให้ความร่วมมือด้วยดี ก็มีเพียงคนบางกลุ่มที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน พยายามฝ่าฝืนกฎระเบียบหรือมาตรการต่างๆ

ในวันเดียวกันนี้ นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีมอบหมายให้บุคลากร จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ออกปฏิบัติการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลสมสะอาด อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อจะได้ให้การรักษาอย่างเร่งด่วนต่อไป และเพื่อเป็นการแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนและเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชนอีกด้วย

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link