สระบุรี ชายวัย 59 ปี เข้าห้องน้ำ อาบน้ำ หันไปฉี่ที่โถส้วมตกใจเห็นงู โทรแจ้งกู้ภัยสว่างช่วยจับ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย อุดัย สุมาลัย อายุ 59 ปี ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงู อยู่ที่โถส้วม ในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 8 หมู่ 3. ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ ที่ชำนาญการจับงูไป 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู ไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงเป็นบ้านเดี่ยวยกใต้ถุนสูง พบ นาย อุดัย นั่งอยู่หน้าบันได ได้นำเจ้าหน้าที่ไปบนบ้านและชี้ในห้องน้ำให้เจ้าหน้าที่ดูว่า งูอยู่ในห้องน้ำที่โถส้วม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ ค่อยๆเปิดประตูเข้าไป พบ งูนอนอยู่ที่ข้างโถส้วม เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เหล็กหนีบไปที่ตัวงู แต่เนื่องจากงูตัวเล็กได้ดิ้นหลุด พยายามเลื้อยหนีอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวงูไว้ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะงูตัวเล็กและมีความปราดเปรียวว่องไวมาก ประกอบกับเป็นพื้นกระเบื้อง ใช้ตะขอเกี่ยวอยู่หลายครั้ง จนเกี่ยวงูไปติดกับกำแพงแล้วรีบเอาเหล็กหนีบกดไว้ได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเขียวพระอินทร์ ยาวไม่ถึงเมตร ใช้เวลาในการจับนาน 10 นาที จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นาย อุดัย สุมาลัย เล่าว่า ตนได้เข้าห้องน้ำ แก้ผ้าร่อนจ้อนเพื่อที่จะอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จจะเดินไปฉี่ เห็นงู ตกใจ จึงได้รีบวิ่งออกมา และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ ขอบคุณกู้ภัยสว่างมากที่มาช่วยจับงู ตนเป็นคนกลัวงูอยู่แล้ว ไม่ว่าจะงูอะไรก็กลัว ซึ่งตนไม่ทราบว่างูเข้ามาในห้องน้ำได้อย่างไร แต่น่าจะเข้ามาก่อนที่ตนจะเข้าไปอาบน้ำแล้ว ดีว่าเป็นงูเขียวพระอินทร์ ถ้าเป็นงูเห่าคงฉกตนเองแล้ว

สัมฯ นาย อุดัย สุมาลัย
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link