สระบุรี น่าเวทนาตัวเงินตัวทองบุกเข้าบ้าน เจอสุนัขเจ้าถิ่น 2 ตัว รุมกัดแทบตาย

วันที่ 22 ส.ค.64.นาย กฤษที วงษ์สถิต อายุ 47 ปี รีบโร่แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ภัยสว่างสระบุรี ว่า ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับตัวเงินตัวทอง(เหี้ย)ให้หน่อยครับ เนื่องจากขณะนี้ได้ถูกหมา 2 ตัวรุมกัด อาการสาหัส อยู่ที่บ้านพักในโรงเรียนราษฎร์ศึกษา เลขที่ 577 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับ ไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
เห็น นาย กฤษที พร้อมญาติหลายคน น่าจะยืนมองตัวเงินตัวทองอยู่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบ ตัวเงินตัวทอง นอนอยู่ใต้ต้นไม้หน้าศาลพระภูมิ โดยไม่มีท่าทีว่าจะคลานหนีไปไหน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ห่วงเชือกคล้องไปที่คอ โดยที่ตัวเงินตัวทองไม่ได้ดิ้นหรือต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากว่ามีอาการบาดเจ็บ จึงจูงตัวเงินตัวทองให้เดินตามมาที่โรงจอดรถหน้าบ้าน และทำการมัดแขนขา และได้ตรวจสอบบาดแผลที่บริเวณโคนขาข้างซ้าย เป็นแผลเหวอะหวะลึกถึงกระดูก และตามหาง น่าจะเกิดจากหมาเจ้าของบ้าน 2 ตัว รุมกัด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำแผลและใส่ยาให้ และนำตัวขึ้นรถจยย.ไปปล่อยคืนป่าข้างแม่น้ำป่าสักที่ห่างจากบ้านเรือนประประชาชน เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนาย กฤษที วงษ์สถิต เล่าว่า ตนได้ยินเสียงหมาที่อยู่ในบ้านเห่า จึงได้เดินลงมาดู เห็นตัวเงินตัวทองเข้ามา และมีหมารุมกัดอยู่ ตนจึงได้ไล่หมาเข้าไป เพราะกลัวว่าเดี๋ยวหมาจะกัดตัวเงินตัวทองตาย เห็นตัวเงินตัวทองบาดเจ็บ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยดู เพราะว่ามันคงไปไหนไม่ได้ ถ้าปล่อยไว้ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง ตนเลี้ยงหมาปล่อยตามปกติ แล้วปิดประตูเอาไว้ ไม่เคยปล่อยออกนอกบ้าน และไม่ได้ขังในกรง เป็นหมาพันธุ์ผสม ถ้ามีคนแปลกหน้าเข้ามา ก็จะดุเป็นธรรมดา แต่ถ้าเป็นคนคุ้นเคยก็ไม่มีปัญหา ตนไม่ทราบว่าตัวเงินตัวทองเข้ามาได้อย่างไร แต่มีบาดแผลโดนกัดที่ขา มีเลือดออก ก็ดูว่าถ้าปล่อยไว้หมาอาจจะกัดถึงตายได้ ก็เลยรีบแยกหมาออก แล้วรีบโทรแจ้งกู้ภัยสว่างมา


มีสัมฯ นาย กฤษที วงษ์สถิต
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link