ปราจีนบุรี กู้เงินแสนจากธนาคารกลางป่าได้มือถือเครื่องเดียว

วันที่ 26 สค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้วจากชาวบ้านหมู่ 8 ต.เมื่องเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีมีนายหน้าชวนกู้เงินจากธนาคารแห่งหนึ่งแค่มีบัตรประชาชนใบเดียวสามารถกู้เงินได้ตามความต้องการมีประชาชนในหมู่บ้านหลงเชื่อพาไปกู้เงิน การกู้เงินจากนายหน้าซึ่งเป็นคนรู้จักบอกว่าใครต้องการกู้เงินให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมายื่นและทำเรื่องกู้เงินได้ภาย 1 เดือน ชาวบ้านหลายสิบคนหลงเชื่อ เมื่อถึงวันนายหน้าชักชวนให้ไปทำเรื่องกู้เงินบนรถตู้กลางป่าแห่งหนึ่งที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว การทำเรื่องกู้เงินจะมีการเก็บบัตรประจําตัวประชาชนทุกคนพร้อมกับสแกนใบหน้าของแต่ละคนบนรถตู้จากนั้นก็ให้เซ็นต์เอกสารบางอย่าง จากนั้นบอกว่าให้รอรับเงินเข้าบัญชีผ่านทางธนาคารโดยให้ทุกคนรอรับโทรศัพท์มือถือที่ทางธนาคารจะส่งไปให้ถึงบ้านและกดเช็คยอดเงินว่ามียอดเงินเข้าบัญชีของตนเองตามยอดที่กู้ได้เลย

นายอรรถพล (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านหมู่ 8 กล่าวว่าตนเป็นอีกคนหนึ่งซึ่งถูกเพื่อนบ้านชักชวนให้ไปกู้เงินของธนาคารแห่งหนึ่งจึงได้ไปกับคนที่ชักชวนโดยนำบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วยและทำเรื่องขอกู้ที่บนรถตู้ที่จอดอยู่กลางป่าแห่งหนึ่งใช้เวลาไม่นานมีคนบอกว่าทำเรื่องกู้เสร็จแล้วรอรับเอกสารพร้อมกับโทรศัพท์มือถือของทางธนาคารที่จะมอบให้ไว้เช็คเงินเข้า นายอรรถพลได้ทำเรื่องกู้แสนหกหมื่นบาทจากนั้นหนึ่งเดือนได้รับเอกสารจากธนาคารแห่งหนึ่งและโทรศัพท์มือถือใหม่ที่ส่งมาให้กดดูมียอดเงินเข้าบัญชี
(หกหมื่นบาทถ้วน)จากยอดที่ทำเรื่องกู้หนึ่งแสนหกหมื่นบาทเช็คยอดเงินโอนเข้าบัญชีครั้งแรกวันที่​ 9​ สค.64 ยอดสามหมื่นบาท ยอดเงินเหลือสี่หมื่นสามพันเจ็ดร้อยสี่สิบเก้าบาทสอบถามคนที่พาไปกู้เงินบอกว่ายอดถูกหักค่าคอมและไม่ได้บอกอะไรอีกต่อมามีหนังสือแจ้งชำระหนี้ของธนาคารซึ่งจะต้องผ่อนส่งทางธนาคารเดือนละ4,600บาทจากนี้จะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ป้าออง(ขอสงวนนามสกุล)หนึ่งในผู้ที่ถูกชักชวนไปกู้เงินกล่าวว่าไปกู้เงินวันที่14 สค.64ได้เงินกู้วัน24สค.ได้ขึ้นรถตู้ที่หน้าวัดบ้านไผ่ไปทำเรื่องกู้เงินที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ต่อมาคนพาไปกู้บอกว่ากู้เงินได้หกหมื่นห้าพันบาทแต่ป้าเป็นหนี้หนึ่งแสนหกหมื่นสองพันบาทผ่อนส่งเดือนละเจ็ดพันห้าร้อยบาทสอบถามเพื่อนบ้านอีกหลายคนโดนเหมือนกันจากนี้ไปจะไปแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรีไว้เพื่อเป็นหลักฐานไม่รู้ว่าเป็นหนี้ใคร

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link