จังหวัดมุกดาหาร จัดอบรมโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและส่งเสริมความปรองดองสมานฉันท์แก่เด็กและเยาวชน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและส่งเสริมความปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2564 ณ ห้องมรกต โรงแรมพลอย พาเลซ จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดการอบรมฯ
นายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า โครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและส่งเสริมความปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2564 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 สิงหาคม 2564 เป็นโครงการที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายให้จังหวัดทุกจังหวัดจัดทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง โดยมุ่งสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กและเยาวชนให้เป็นกลุ่มต้นแบบเพื่อขยายผลการสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ ปลูกฝังแนวคิดเกี่ยวกับการยอมรับความเห็นต่าง การตระหนักถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม การธำรงรักษาสถาบันภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สำหรับการอบรมในวันแรกนี้ได้คัดเลือกเด็กและเยาวชนในจังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรบรรยายให้ความรู้จากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สำนักงาน กศน.จังหวัดมุกดาหาร จิตอาสาพระราชทาน 904 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link