“รองนายกฯ ห่วงใย สั่งเปิดศูนย์ CCC ชุมชนคลองเตย รองรับเพิ่ม 300 เตียง สิ้นเดือนสิงหานี้!!

“รองนายกฯ ห่วงใย สั่งเปิดศูนย์ CCC ชุมชนคลองเตย รองรับเพิ่ม 300 เตียง สิ้นเดือนสิงหานี้!!

วันนี้ 27 สิงหาคม 2564เวลา 14.00 น.ณ สเตเดียม การท่าเรือแห่งประเทศไทย ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี “มอบพื้นที่และเปิดศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชุมชนคลองเตย” หรือ CCC- Community Covid -19 Care Center โดยมี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฯ รับมอบเอกสารการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ พร้อมด้วย ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ประธานมูลนิธิดวงประทีปและประธานคณะทำงานผู้ดูแลศูนย์ฯ,พล.ต.ปธาน ทองขุนนา รองประธานฯ และคณะกรรมการฯ ตลอดจนองค์กรผู้สนับสนุนต่างๆ โดยมี พล.ร.อ.โสภณ วัฒนมงคล ประธานคณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทยและผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทยร่วมเป็นสักขีพยาน



นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่างๆประกอบไปด้วย ร.อ.หญิง ชญาดา หนีพาล – บมจ.เมืองไทยประกันภัย ตัวแทน มาดามแป้ง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ,คุณดวงพระและคุณพอฤทัย บุณยะจินดา มูลนิธิบุณยะจินดาเพื่อข้าราชการตำรวจและครอบครัว,นาวาอากาศตรี ศิรา ทิวารี,ส.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา,นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สธ.,คุณสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นพ.ชุติเดช ดาบองค์รักษ์ ผอ.รพ.เกษมราษฎร์ รามคำแหง,คุณ นพ ณรงค์เดช รองประธานบริหาร บมจ.นวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีฯ

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อและรอรับการรักษาในขณะนี้เป็นจำนวนมาก ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้มอบนโยบายให้ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฯ และคณะกรรมการ ร่วมกับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสีเขียว และ Community Isolation ของชุมชนคลองเตยขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นต้นแบบให้กับแต่ละชุมชน ที่จะช่วยกันดูแลตัวเองและบริหารจัดการ ในการกำหนดมาตรการการรับมือของการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด – 19




โดยมีการท่าเรือแห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร ให้การสนับสนุน และได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และโรงพยาบาลนวเวช ในการบริหารจัดการดูแลผู้ป่วย โดยจะแบ่งเป็น โรงพยาบาลสนามสีเขียว 240 เตียง และ Community Isolation 60 เตียง ในส่วนของ CI จะมีการนำเอาระบบแพทย์ทางไกล Tele-Medicine ในการประเมินติดตามอาการ ทำให้ผู้ป่วยได้รับยาอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรต่างๆ ที่ให้การสนับสนุน อาทิ การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มูลนิธิมาดามแป้ง มูลนิธิบุณยะจินดาเพื่อข้าราชการตำรวจ ร่วมด้วยความมือกลุ่มภาคประชาชน ได้แก่ มูลนิธิดวงประทีป สภาองค์กรเขตชุมชนคลองเตย สหกรณ์เคหะสถานชุมชนคลองเตย จำกัด เครือข่ายชุมชนแออัดคลองเตย และกลุ่มคลองเตยดีจัง เพื่อให้จัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าศูนย์แห่งนี้ จะช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤติในวันนี้ไปได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link