พิษณุโลก ช.3พัน.302 จัดกำลังพล สนับสนุนการทำแนวคันกั้นน้ำที่ถูกน้ำพัดพังเสียหาย ในพื้นที่ ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก เมื่อ 28 ก.ย. 64 เวลา 09.00 น. ช.3 พัน.302 จัดกำลังพล จำนวน 30 นาย สนับสนุนการทำแนวคันกั้นน้ำที่ถูกน้ำพัดพังเสียหาย ในพื้นที่ ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

นายอำเภอวังทอง มั่นใจเอาอยู่ปิดพนังดินแม่น้ำวังทอง พรุ่งนี้เสร็จ ทหาร ร่วมกับชาวบ้าน และฝ่ายปกครอง ยังคงเร่งทำพนังดินกั้นน้ำแม่น้ำวังทอง เป็นวันที่ 2 ที่พังเสียหาย กว่า 7 เมตร นายอำเภอวังทอง มั่นใจเอาอยู่ปิดพนังดินแม่น้ำวังทอง พรุ่งนี้เสร็จ ทั้งนี้ภาพรวมอำเภอวังทอง เริ่มคลี่คลาย หากไม่มีฝนตกลงมาอีก
วันนี้ 28 ก.ย.เวลา 13.00 รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากลงสู่ลำน้ำเข็ก ต้นแม่น้ำวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และมีปริมาณน้ำที่มากและล้นตลิ่งแม่น้ำวังทอง ในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.วังทอง มี ผลกระทบน้ำท่วม เนื่องจากแม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่ง จำนวน 11 ตำบล หลายตำบลเริ่มคลี่คลาย เหลือเพียง 3 ตำบล ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ได้แก่ ต.ชัยนาม ต.วังทอง และ ต.วังพิกุล ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ
นอกจากนี้ มวลน้ำยังทำให้ริมตลิ่งแม่น้ำวังทองล้น และพนังดินแตก จำนวน 3 จุด เนื่องจากปริมาณน้ำที่หลากมามาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารกองบิน 46 ทหารจากกองพลพัฒนาที่ 3 ร่วมกันนำกระสอบทรายไปอุดเสร็จแล้ว 2 จุด เหลือเพียง 1 จุดคือ บ้านวังประดู่ ต.วังพิกุล ซึ่งจุดนี้ค่อนข้างลำบาก ที่ต้องนำเรือขนกระสอบทราย เข้าไปยังจุดที่รั่ว ประมาณ 300 เมตร จากนั้นนำเสาไม้ยูคาลิปตัสเป็นโครงสร้าง แล้วนำกระสอบทรายใส่ไปในโครงไม้ยูคา ซึ่งเป็นวิธีการซ่อมพนังกั้นน้ำในกรณีฉุกเฉิน
ซึ่งวันนี้ ถือว่าเป็นวันที่ 2 ของการซ่อมพนังกันน้ำที่บริเวณบ้านวังประดู่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารกองบิน 46 ทหารจาก กองพลพัฒนาที่ 3 ร่วมกับชาวบ้าน ยังคงกรอกกระสอบทราย เพื่อทำเป็นพนังกั้นน้ำ และนำไม้ยูคาลิปตัสนำมาเป็นโครงสร้างและตอกเสาเข็ม เสริมความแข็งแรง ด้านนายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.วังทอง เริ่มคลี่คลาย มวนน้ำในแม่น้ำวังทอง เริ่มลดลง แต่ในการทำพนังกั้นน้ำที่พังเสียหายในพื้นที่บ้านวังประดู่นั้น ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากประสบปัญหาในการลำเลียงไม้และกระสอบทรายไปเสริมคันดินนั้นค่อนข้างลำบาก ต้องใช้เรือบรรทุกเข้าไปในริมตลิ่งแม่น้ำวังทอง ก่อนที่จะนำไปกั้นแม่น้ำได้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการทำอีก 1 วัน คาดว่าพรุ่งนี้ น่าจะแล้วเสร็จอย่างแน่นอน และหากฝนไม่ตกลงมาอีก น้ำที่ อ.วังทอง จะหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำ ใน อ.บางกระทุ่มต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link