นนทบุรี เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน วอนบริจาคคนละ 1 บาททำบุญเจ้าภาพกฐินหลังไร้คนจอง

นนทบุรี เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน วอนบริจาคคนละ 1 บาททำบุญเจ้าภาพกฐินหลังไร้คนจอง
วันที่ 4 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังพบว่าเพจของวัดดังกล่าวลงข้อความเชิญชวนให้ญาติโยมร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน ประจำปี 2564 ซึ่งจนขณะนี้ยังไม่มีใครมาจองเป็นเจ้าภาพ
จากการสอบถามพระครูปลัดไพฑูรย์ ธิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน กล่าวว่า ตั้งแต่โควิด19 ระบาด จนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และญาติของผู้เสียชีวิตได้นำร่างของผู้เสียชีวิตมาทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดเกือบ 200 ราย โดยทางวัดไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด จนกระทั่งเมรุที่ใช้เผารองรับไม่ไหวทำให้พังเสียหายต้องใช้เงินซ่อมแซมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางวัดได้ทำการสร้างเตาเผาสำรองขึ้นมาอีก 1 เตา ซึ่งก็ได้ญาติโยมที่ทราบข่าวเดินทางมาช่วยบริจาคเงินสบทบทุน ตอนนี้ใกล้จะออกพรรษาแล้ว แต่ทางวัดยังไม่มีใครมาจองเป็นเจ้าภาพทอดกฐินเลย ทางอาตมาจึงอยากให้ญาติโยมทั้งหลายมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ด้วยกัน
พระครูปลัดไพฑูรย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดโควิด19 เรื่องเศรษฐกิจก็ดี ทางอาตมาขอให้ญาติโยมร่วมทำบุญบริจาคคนละ 1 บาท เท่านั้นพอ เพื่อช่วยเหลือทางวัด โดยโอนเงินผ่านธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020156302620 หรือติดต่อมาที่วัดโดยตรงเบอร์โทร 098-456-9989 หรือ 094-418-1111
พระครูปลัดไพฑูรย์ กล่าวอีกว่า แต่ถ้าญาติโยมท่านใดมีความประสงค์จะมาเป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินอาตมาก็ยินดี จะได้ทำบุญกุศลร่วมกัน

สาโรจน์ สว่างศรี / จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link